Trao tặng gần 3.700 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Hoài 15/09/2021 18:28

Gần 3.700 bộ máy tính và 10.000 sim data truy cập internet miễn phí đã được Sở GDĐT Hà Nội trao tặng tới những học sinh gặp khó khăn trong học tập trực tuyến.

Chiều 15/9, Sở GDDT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao hỗ trợ đợt 1 năm học 2021 - 2022 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công bố kho học liệu điện tử ngành GDĐT Hà Nội.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, năm học 2021-2022, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học.

Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, Bộ GDĐT, Sở GDĐT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch song song với việc xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình nhằm bảo đảm mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng học”.

Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội trao máy tính cho đại diện học sinh khó khăn.

Tuy nhiên, qua thống kê ban đầu, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 10.000 học sinh thiếu thiết bị học tập, nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc học chưa hiệu quả.

Ngành Giáo dục Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.

Học sinh đến nhận máy tính tại Chương trình "Sóng và máy tính cho em" của Hà Nội chiều 15/9.

Tại chương trình, gần 3.700 bộ máy tính và 10.000 sim data truy cập internet miễn phí đã được các tổ chức trong và ngoài ngành trao tặng để gửi tới những học sinh gặp khó khăn trong học tập trực tuyến.

Cụ thể: Tập đoàn CMC ủng hộ 3.600 máy tính bảng; VNPT Hà Nội ủng hộ 10.000 sim data truy cập internet miễn phí trong năm 2021; các phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân và Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa ủng hộ gần 100 bộ máy tính bàn và máy tính bảng mới.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 62 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 5 huyện: Phúc Thọ, Mê Linh, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức và 2 Trường THPT Minh Quang, Trường THPT Bất Bạt (huyện Ba Vì).

Ban Tổ chức đã công bố kho học liệu điện tử của ngành GDĐT Hà Nội.

Nhân dịp này, ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho 350 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng kinh phí trao tặng gần 500 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã công bố kho học liệu điện tử của ngành GDĐT Hà Nội tại địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn nhằm giúp giáo viên, phụ huynh, học sinh có nguồn tư liệu tham khảo để phục vụ cho việc giảng dạy, học tập.

Đến thời điểm hiện tại, số học liệu điện tử của ngành đã có hàng nghìn bài giảng trên truyền hình, bài giảng điện tử tương tác (E-learning), các bài trình chiếu, đoạn phim, hình ảnh minh họa do các giáo viên xây dựng và đã được Sở GDĐT Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng gần 3.700 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO