Trao tặng nhiều máy tính cho học sinh Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Hoài 09/09/2021 18:03

Ngày 9/9, thông tin từ Phòng GDĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, Phòng GDĐT quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận phấn đấu mỗi tuần có 1 đợt trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Ngày 9/9, thông tin từ Phòng GDĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, Phòng GDĐT quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận phấn đấu mỗi tuần có 1 đợt trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê của quận Ba Đình, trên địa bàn quận hiện có hơn 100 học sinh trên địa bàn mong muốn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến.

Từ tình hình thực tế đó, Phòng GDĐT quận Ba Đình vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ ngày 4/9 đến nay thu được gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (laptop, iPad) nhưng còn tốt.

Trong đó, có những đơn vị ủng hộ rất cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng và có đơn vị tuy khó khăn nhưng vận động ủng hộ rất đông như: Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Ba Đình...

Ngoài ra, nhiều đơn vị hiệp quản của quận ủng hộ như: Trường Vinschool, Trường TH - THCS - THPT Thực Nghiệm cũng đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ đóng góp. Cùng với đó, cán bộ, lãnh đạo quận cũng tích cực ủng hộ từ tiền cá nhân.

Theo ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình, căn cứ trên hướng dẫn của Sở GDĐT và chỉ đạo của UBND quận, Phòng GDĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận phát động đến các đơn vị, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh việc vận động ủng hộ thiết bị, tiền mặt cũng được các tổ chức, cá nhân gửi về Quỹ của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Sau đó, sử dụng quỹ chuyển khoản cho đơn vị cung cấp thiết bị, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã liên hệ với những tập đoàn lớn như: FPT, HT Việt Nam... để tiếp cận nguồn thiết bị.

Linh kiện được trợ giá để lắp ráp máy tính trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình.

Đến nay, Tập đoàn FPT đã quyết định hỗ trợ, trợ giá 50 bộ máy tính mới với mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng/máy (đã bao gồm đầy đủ thiết bị để học sinh học trực tuyến).

Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết : “Đợt nào có thiết bị về sẽ tiến hành trao luôn đợt đó và trao đến khi nào hết nguồn quỹ ủng hộ. Phòng GDĐT cũng như Hội Chữ thập đỏ công khai các khoản đóng góp hàng ngày. Dự kiến trong tuần này, chương trình sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1 và cố gắng mỗi tuần có 1 đợt”.

Theo ông Thuận, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn thiết bị, Phòng GDĐT cũng kêu gọi thêm các tập đoàn, đơn vị với 2 hình thức bán máy mới trợ giá hoặc thanh lý máy tính vẫn sử dụng tốt trong học trực tuyến.

Trước mắt, chương trình ưu tiên trao cho học sinh trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, nếu còn quỹ thì sẽ hỗ trợ tiếp các đơn vị bạn.

Về công tác xây dựng trường học trực tuyến trong quận Ba Đình, sau 15 chuyên đề tập huấn xây dựng trường học trực tuyến, đặc biệt 5 chuyên đề tập huấn trong tháng 8/2021, đến nay 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn đã xây dựng chương trình học trực tuyến.

“Trước đó, chỉ có 8% các trường sử dụng trường học trực tuyến, còn lại 92% chưa có trường học trực tuyến mà chỉ sử dụng Zoom như công cụ dạy học trực tuyến. Năm học 2021 -2022, 100% các trường trên địa bàn quận đã xây dựng và triển khai tốt trường học trực tuyến. Đây là bước tiến lớn của các trường học trên địa bàn quận Ba Đình nếu so sánh với năm học trước, qua thống kê…”, ông Thuận thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng nhiều máy tính cho học sinh Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO