Trao tặng sách ảnh về lịch sử đấu tranh giành dân tộc

27/12/2018 08:00

Ngày 26/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng cuốn sách “Việt Nam - Cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước 1930-1975” của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tặng Thư viện Quốc gia Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Cuốn sách ảnh “Việt Nam – Cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước 1930-1975” được Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức biên soạn, in ấn. Cuốn sách gồm hơn 400 tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị cao về tính chân thực phản ánh hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ do các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh – những người trực tiếp tham gia hai cuộc kháng chiến ghi lại.

Các tác phẩm đã ghi chép lại những trang sử hào hùng bằng hình ảnh, những khoảnh khắc khốc liệt của hai cuộc chiến; khắc họa một cách chân thực hình ảnh con người, đất nước Việt Nam trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm; thể hiện sâu sắc tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, bất khuất, sự gian khổ, hi sinh của quân và dân ta vì nền độc lập, tự do của dân tộc; nêu bật những giá trị văn hóa, truyền thống yêu nước, nhân văn của dân tộc Việt Nam…

M.Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng sách ảnh về lịch sử đấu tranh giành dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO