Trao thiết bị để học sinh nghèo được học trực tuyến

Điền Bắc 16/09/2021 07:51

Ban vận động quỹ Vì người nghèo và Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã triển khai ý tưởng “Thư viện thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh khó khăn”. Kết quả, bước đầu đã vận động được 60 máy tính, 583 điện thoại để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh học trực tuyến.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ngày khai giảng, Nghệ An có trên 80% học sinh từ các cấp học đều phải học trực tuyến. Theo báo cáo chưa đầy đủ của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nghệ An, toàn tỉnh hiện nay có gần 70 nghìn học sinh các cấp thiếu thiết bị học trực tuyến, trong đó có ít nhất trên 35 nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để kịp thời khắc phục những khó khăn trên, Thường trực Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo và cứu trợ tỉnh đã tổ chức họp và thống nhất kế hoạch hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh thông qua “Thư viện thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, thư viện thiết bị này (bao gồm máy điện thoại và SIM 4G) được tổ chức tại Sở GDĐT Nghệ An, đồng thời do Sở chịu trách nhiệm triển khai thực hiện, quản lý, sử dụng và điều phối phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi chương trình được phát động (từ 30/8 đến 9/9), Sở GDĐT - Công đoàn Giáo dục Nghệ An, các huyện, thành, thị, các Phòng GDĐT, các trường học đã vận động được 60 máy tính, 583 điện thoại, quy giá trị thành tiền gần 1,6 tỷ đồng.

Tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc ngay sau khi chương trình được phát động, chính quyền, Mặt trận vào cuộc, đã có những hộ nghèo có từ 2-3 người con đang đi học được tặng máy điện thoại. Cháu Nguyễn Thị Trang (7 tuổi) lớp 2B, xóm 8, xã Nghi Phong là con em thuộc diện hộ cận nghèo, cha mẹ Trang cho biết: Việc cho con đi học là cố gắng của gia đình. Khi năm học mới cận kề, cháu phải học trực tuyến nhưng gia đình chưa có điều kiện mua điện thoại thông minh hay máy tính cho con. Sau khi Chương trình “Thư viện thiết bị hỗ trợ học trực tuyến” ra đời, bản thân Trang cũng như gia đình vỡ òa khi được đại diện Mặt trận, ngành giáo dục của tỉnh tặng điện thoại thông minh để cháu theo đuổi con chữ.

Đồng thời, xã Nghi Phong đã trao 13 điện thoại cho 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thiết bị phục vụ việc học không bị gián đoạn. Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch MTTQ xã Nghi Phong cho biết: Tổng trao đợt này là 24 điện thoại thông minh, Sở GDĐT tặng 13 điện thoại, 11 điện thoại còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa trong và ngoài xã. “Chúng tôi đã trao ngay cho các em để có phương tiện học trực tuyến”- ông Hiếu cho biết thêm. Đó là một trong hàng trăm điện thoại, máy tính đang được Mặt trận, ngành giáo dục Nghệ An gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi con chữ khi chưa thể đến trường.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An nhấn mạnh: “Đây là chương trình rất nhân văn. Ngành giáo dục phối hợp với Mặt trận kêu gọi các nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục nhiệt tình hưởng ứng, hỗ trợ. Chúng tôi tin rằng, chương trình sẽ lan tỏa, qua đó giúp đỡ phần nào khó khăn để các em học sinh có điện thoại, máy tính học trực tuyến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao thiết bị để học sinh nghèo được học trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO