Trao thư khen của Chủ tịch nước cho thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

Nguyễn Quốc 24/11/2022 14:13

Ngày 24/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trao thư khen của Chủ tịch nước và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng (trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) - người đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, thành phố Huế vào tối 16/11.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trao thư khen của Chủ tịch nước cho anh Tô Vũ Đồng (bìa trái) đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trước hành động dũng cảm của anh Tô Vũ Đồng, người đã không ngại nguy hiểm khi lao xuống sông sâu để tiếp cận và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi anh Tô Vũ Đồng, đồng thời tin tưởng hành động dũng cảm của anh Đồng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cũng tặng Bằng khen biểu dương anh Tô Vũ Đồng.

Tại buổi lễ, anh Tô Vũ Đồng chia sẻ, sinh ra trong một gia đình có bố là đặc công, từ nhỏ, anh được gia đình, xã hội giáo dục phải cố gắng làm những việc tốt cho cộng đồng.

“Hy vọng, hành động của tôi sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội”, anh Tô Vũ Đồng nói.

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 16/11, nhiều người dân sống gần khu vực cầu An Cựu (thành phố Huế) bất ngờ phát hiện một cô gái dừng xe ngang cầu, rồi gieo mình xuống sông.

Nghe tiếng hô hoán cứu người, anh Tô Vũ Đồng đã liều mình nhảy xuống sông để kịp cứu người. Đến khoảng 20h cùng ngày, cô gái được anh Đồng đưa lên bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao thư khen của Chủ tịch nước cho thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO