Trẻ 15 tuổi co giật, hôn mê do ngộ độc cần sa

A. Thái 16/11/2021 07:19

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho một bé trai 15 tuổi (ở Tuyên Quang), nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nói nhảm, nhịp tim nhanh, tình trạng ý thức của bệnh nhân tiến triển xấu dần sau đó xuất hiện co giật và hôn mê.

TS.BS Chu Thanh Sơn – Khoa Hồi sức tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, qua khai thác tiền sử và bệnh sử, kết hợp thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân sử dụng chất gây nghiện. Các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết đã được thực hiện để tìm căn nguyên gây bệnh. Kết quả cho thấy bệnh nhi dương tính với các chất ma túy có trong cần sa.

Theo gia đình, cách đây 3 năm, bệnh nhân có sử dụng chất gây nghiện do bị nhóm bạn lôi kéo và đã được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Từ đó đến nay, do có sự giám sát từ cha mẹ nên trẻ không còn giao du với nhóm bạn nữa. Tuy nhiên, một tháng trước khi nhập viện, trẻ ở nhà một mình trong khoảng 20 ngày do gia đình có việc cần giải quyết, có khả năng em lại bị bạn bè lôi kéo mà gia đình không hề hay biết.

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đưa ra một số dấu hiệu gợi ý nguy cơ trẻ có thể đã sử dụng chất ma túy là rối loạn giấc ngủ (mất ngủ, thức suốt đêm hoặc ngủ quá nhiều), sao nhãng các thú vui hoặc sở thích bình thường trẻ vẫn thích, rối loạn hành vi, dễ cáu giận, nhu cầu cần nhiều tiền và kết quả học tập sút kém... Nếu cha mẹ thấy con có các dấu hiệu như trên, cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ 15 tuổi co giật, hôn mê do ngộ độc cần sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO