Trẻ em có xu hướng gia tăng các bệnh trầm cảm sau đại dịch

Tiến Đạt 08/05/2022 11:43

Ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, hiện nay, cử tri cả nước đang dành sự quan tâm đến vấn đề “hậu Covid-19”, cụ thể liên quan đến vấn đề tâm lý của trẻ em, đặc biệt các em nhỏ đang có xu hướng gia tăng mắc một số bệnh trầm cảm sau đại dịch.

Ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ngày 8/5, tại Hội nghị lần thứ 12 Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, hiện nay, cử tri cả nước đang dành sự quan tâm đến vấn đề “hậu Covid-19”, cụ thể liên quan đến vấn đề tâm lý của trẻ em, đặc biệt các em nhỏ đang có xu hướng gia tăng mắc một số bệnh trầm cảm sau đại dịch.

Tuy nhiên, dự thảo báo cáo chưa nêu chưa đầy đủ vấn đề này, bởi đây là vấn đề mới và có ảnh hưởng đến con em của rất nhiều gia đình, liên quan đến chất lượng con người.

Ông Lê Truyền đề nghị, cần có kiến nghị cụ thể để các cơ quan nhanh chóng nghiên cứu, tìm ra giải pháp để ngăn chặn sớm tình trạng này, nếu không tình trạng này tiếp diễn sẽ trở thành vấn đề nguy hại, ảnh hưởng xấu đến thế hệ tương lai của đất nước.

Theo ông Lê Truyền, nguồn cung hoa quả của các vùng miền sắp tới mùa thu hoạch. Tuy nhiên vấn đề ách tắc trong lưu thông hàng hóa ở thị trường trong nước nhiều năm nay chưa được giải quyết triệt để.

Ông Lê Truyền cho rằng, bên cạnh việc tập trung nông sản cho thị trường xuất nhập khẩu, cần quan tâm nhiều hơn đến tiêu thụ các sản phẩm này ở thị trường trong nước. Nhà nước phải xem xét lại việc quản lý và phải có cách làm như thế nào để tiêu thụ nông sản và nhân dân cũng được sử dụng những sản phẩm đó, góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vì quyền lợi của nhân dân.

Về vấn đề phòng chống tham nhũng, tiêu cực, ông Lê Truyền cho rằng, nhiều ý kiến bày tỏ sự quan ngại với hiện tượng các bị can trốn ra nước ngoài vẫn tiếp diễn và ngày càng khó khăn hơn, dẫn đến những lo ngại về các vấn đề liên quan. Do đó, trong báo cáo cần có cách thể hiện vấn đề này như thế nào để giải quyết được những dấu hiệu khó khăn trong phòng, chống tham nhũng, tránh để tiếp diễn tình trạng này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ em có xu hướng gia tăng các bệnh trầm cảm sau đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO