Trẻ em phương Tây khao khát trở thành YouTuber

Theo Dantri 22/07/2019 14:40

Sự thành công của các trang mạng xã hội chia sẻ video hay Vlog ngày càng tỏ ra hấp dẫn các bạn trẻ phương Tây.

Trẻ em phương Tây khao khát trở thành YouTuber

Nhân kỷ niệm 50 năm sự kiện tàu Apollo 11 lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, LEGO đã hợp tác cùng Harris Poll nhằm khảo sát những trẻ em trong độ tuổi từ 8 - 12 trên thế giới để xem liệu chúng còn đam mê trở thành một nhà du hành vũ trụ hay không, cũng như nghề nghiệp mong ước của chúng trong tương lai là gì.

Kết quả thật đáng bất ngờ, khi phần đông trẻ em tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ không còn tỏ ra quá hào hứng với thám hiểm vũ trụ như lứa trước đây. Thay vào đó, hầu hết trong số chúng đều mong muốn trở thành một Vlogger hay một YouTuber.

Cụ thể, tại Anh, có tới 30% trẻ em mong muốn trở thành một YouTuber. Đứng thứ 2 là nghề giáo viên với 25%, và thứ 3 là vận động viên chuyên nghiệp. Trong khi đó, nghề du hành vũ trụ - vốn là niềm yêu đam mê của tất cả trẻ em trên thế giới khoảng từ 2 - 3 thập kỷ về trước, nay chỉ xếp ở vị trí khiêm tốn với tỷ lệ 11%.

Cùng với đó, có tới 29% trẻ em tại Mỹ cũng mong muốn trở thành một YouTuber hoặc Vlogger - gấp gần 3 lần so với những trẻ có ước mơ thành nhà du hành vũ trụ.

Cuộc sống gắn liền với YouTube nếu từ ngoài nhìn vào chỉ thấy toàn bất ngờ thú vị bởi công việc cho phép người làm nội dung tương tác với nhiều khán giả, học hỏi bao điều mới lạ mỗi ngày. Tuy nhiên trên thực tế, nghề này theo như chia sẻ của nhiều YouTuber, đó là yêu cầu khả năng bám trụ và sự cống hiến không kém gì, nếu không muốn nói là nhiều hơn, bất kỳ công việc truyền thống nào

Trẻ em phương Tây khao khát trở thành YouTuber - 1

Bất ngờ khi trẻ em Trung Quốc có ước muốn làm nhà du hành vũ trụ cao hơn cả Mỹ.

Trong khi đó, tỷ lệ này tại Trung Quốc lại hoàn toàn trái ngược, khi có tới 56% trẻ mong muốn được thám hiểm vũ trụ trong tương lai, và chỉ 18% trẻ muốn được làm YouTuber, Vlogger.

Kết quả thăm dò ý kiến được đưa ra trùng với thời điểm Trung Quốc đang nỗ lực hợp tác với các đồng minh để trở thành một cường quốc vũ trụ hành đầu. Đầu năm nay, một tàu thăm dò của Trung Quốc đã lập kỷ lục khi lần đầu tiên hạ cánh xuống "nửa tối" của mặt trăng và trồng cây bông ở đó trong một thời gian ngắn.

Trong những năm tới, Bắc Kinh thậm chí còn tham vọng lớn hơn với việc xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình đặt ở ngoài Trái Đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ em phương Tây khao khát trở thành YouTuber

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO