Trên 2500 tỷ đồng cho Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP Hạ Long

Ngọc Anh 27/11/2020 18:56

Ngày 25/11, tại TP Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký với Chính phủ Việt Nam Hiệp định vốn vay ODA trị giá trên 2.500 tỷ đồng cho Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải TP Hạ Long”.

Theo Hiệp định, cơ quan thực hiện dự án là UBND TP Hạ Long; dự kiến sẽ phát hành thư mời thầu dịch vụ tư vấn vào tháng 3/2021; thời gian công bố gói thầu cạnh tranh quốc tế đầu tiên hạng mục xây lắp dự kiến vào tháng 5/2021; thời gian hoàn thành là vào tháng 2/2025.

Đây là khoản vay lần 2 cho Dự án "Thoát nước và xử lý nước thải TP Hạ Long", có thời hạn trong thời gian 40 năm, thời gian ân hạn 10 năm với điều kiện chung không ràng buộc. Trước đó, Hiệp định vay vốn lần 1 cho dự án để chi trả cho dịch vụ tư vấn kỹ thuật hiện đã cơ bản hoàn thành theo đúng cam kết với nhà tài trợ.

Việc triển khai dự án sẽ bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long khỏi nguy cơ ô nhiễm do nước thải.
Việc triển khai dự án sẽ bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long khỏi nguy cơ ô nhiễm do nước thải.

Với khoản vay được ký kết lần này, dự án sẽ triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải và hệ thống đường ống dẫn nước thải tại Hạ Long với tổng mức đầu tư 3.194 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn vay ODA của JICA là 2.572 tỷ đồng, vốn đối ứng ngân sách tỉnh dự kiến trên 621 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long khỏi nguy cơ ô nhiễm do nước thải; giảm thiểu tình trạng ngập úng trong đô thị; cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh môi trường; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt lĩnh vực kinh tế du lịch và thu hút đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên 2500 tỷ đồng cho Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO