Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị

M.T 23/07/2016 16:13

Trong hai ngày 22 và 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị: Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tham dự các hoạt động tri ân liệt sỹ hy sinh tại tỉnh Quảng Trị.

Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị

Đoàn công tác của Trung ương và tỉnh Quảng Trị viếng các anh hùng, liệt sĩ (Ảnh: Dân Trí).

Tối 22/7, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự Lễ cầu siêu tưởng niệm tri ân anh linh các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 do Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Lễ cầu siêu được tổ chức bằng nghi thức Phật giáo trang trọng, thiêng liêng và xúc động. Nhiều nén hương thơm và hàng nghìn ngọn nến được thắp lên, tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc trong chiến dịch bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị 81 ngày đêm năm 1972.

Nhân dịp này, tại nhà đón tiếp Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, ông Vương Đình Huệ và bà Trương Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đã tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai khẳng định Đảng và Nhà nước luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của các mẹ, các gia đình chính sách, thân nhân các liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị - 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trưởng ban
Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dâng hương tri ân các liệt sĩ tại Thành cổ (Ảnh: Dân Trí).

Trưởng Ban dân vận lưu ý, các ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức và người dân đặc biệt quan tâm đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước thể hiện tốt đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với những người đã hy sinh xương máu, các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trước buổi lễ cầu siêu, đoàn đã đến dâng hương, thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn, tưởng nhớ các liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trên dòng sông này.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Dân vận trung ương Trương Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo các cựu chiến binh, tăng ni, Phật tử cũng dự chương trình nghệ thuật "Hát cho đồng đội tôi nghe".

Trong sáng ngày 23/7, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị đã tới thăm viếng các anh hùng, liệt sỹ đang nằm tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ đường 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO