Tri ân những ‘Chiến binh áo trắng’

Thu Hằng 27/02/2023 09:00

Trải qua gần 6 thập kỷ, với những nỗ lực không ngừng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã và đang có những bước tiến vượt bậc. Hiện, Bệnh viện đang sở hữu một đội ngũ y bác sĩ tài năng cùng cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ.

Lo lắng trước nỗi lo của bệnh nhân

Chứng kiến sự nhiệt tình của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khi tiếp nhận các bệnh nhân, bất kể thời điểm nào, dù là đêm hay ngày, chúng tôi mới thấu hiểu công việc của những chiến binh áo trắng, họ luôn đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết. Và họ lo lắng trước nỗi lo của người nhà bệnh nhân, vui sau niềm vui của bệnh nhân, đó là sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ nói chung, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp nói riêng.

Ths. Bs Vũ Trung Kiên làm thủ thuật đặt đường truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân tại khoa HSTC.
Ths. Bs Vũ Trung Kiên làm thủ thuật đặt đường truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân tại khoa HSTC.

Chị N.T.T.H. (Đại Kim, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi vẫn không quên ngày hôm ấy, khi mẹ tôi chìm dần vào mê man, chúng tôi đưa mẹ vào Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Thực sự xúc động khi thấy sự nhiệt tình khẩn trương của các bác sĩ tại đây. Tất cả đều một tâm niệm, phải nhanh hết sức có thể để cấp cứu bệnh nhân qua thời điểm nguy cấp nhất".

"Nhờ sự tận tình chăm sóc của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, mẹ tôi qua cơn nguy kịch và sức khỏe đã dần hồi phục", chị H. xúc động.

Bệnh nhân nặng được hỗ trợ tích cực từ các máy móc thiết bị tại khoa HSTC.
Bệnh nhân nặng được hỗ trợ tích cực từ các máy móc thiết bị tại khoa HSTC.
Thủ thuật trích dịch phổi do tràn dịch màng phổi tại giường bệnh được BS. Ngọc Anh thực hiện.
Thủ thuật trích dịch phổi do tràn dịch màng phổi tại giường bệnh được BS Phạm Thị Ngọc Anh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh thực hiện.

Theo chị H., những ngày ở trong viện chăm sóc mẹ, chị thực sự cảm phục sự cống hiến của các y bác sĩ trong viện. Khi màn đêm buông xuống, lúc mọi người được chìm sâu trong giấc ngủ sau một ngày làm việc căng thẳng, thì cũng là lúc kíp trực của các bác sĩ, điều dưỡng viên nơi đây bắt đầu. Với họ, không gian quen thuộc, thân thương chính là màu trắng của chiếc áo blouse, là mùi của thuốc sát trùng, là âm thanh tít tít liên hồi phát ra của các loại máy móc hỗ trợ cho các bệnh nhân duy trì sự sống, là tiếng rên siết của những bệnh nhân trong cơn đau thắt của bệnh tật... Thế nhưng, không một ai than phiền, hay cáu gắt, vẫn nhẹ nhàng, niềm nở chăm sóc, an ủi bệnh nhân.

Công tác vệ sinh hàng ngày cho bệnh nhân tại khoa HSTC.
Công tác vệ sinh hàng ngày cho bệnh nhân tại khoa HSTC.

“Họ luôn làm việc cần mẫn như những con ong chăm chỉ, họ chăm sóc các bệnh nhân như đang chăm sóc chính người thân của mình”, mẹ chị H. cũng chia sẻ cảm xúc khi nhớ lại cảnh các điều dưỡng, y tá hàng ngày hàng giờ chăm sóc bà cũng như các bệnh nhân khác.

Trong một bệnh viện, mỗi một khoa là một mắt xích quan trọng liên kết lại tạo thành một “cơ thể” thống nhất. Hồi sức tích cực cũng là một phần không thể thiếu trong một bệnh viện. Nhưng khi nghe đến cái tên "Hồi sức tích cực", ai đã từng có người thân trải qua những ngày cam go mới có thể cảm nhận được sự mong manh của lằn ranh sinh - tử. Với các bác sĩ, điều dưỡng viên ở nơi đây, hàng ngày lặp đi lặp lại những ca trực, tiếp xúc với những bệnh nhân luôn đi kèm những âm thanh “tít tít” liên tục phát ra của máy đo chỉ số các loại, quả thực là áp lực. Thế nhưng, họ vẫn hoàn thành tốt công việc của mình với tâm niệm “tất cả vì sức khỏe, sự an toàn của bệnh nhân”.

Chú trọng đầu tư công nghệ cao

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp được biết đến không chỉ bởi sự nhiệt tình, thân thiện và năng lực của các y bác sĩ, mà đây còn là Bệnh viện có sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, máy móc công nghệ cao. Trong 6 thập kỷ qua, Bệnh viện Nông nghiệp đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên môn cùng máy móc công nghệ cao trong phương pháp điều trị bệnh như: Chụp, nong và đặt stent động mạch vành; Phẫu thuật điều trị sỏi đường mật bằng phương pháp tán sỏi xuyên gan qua da; Phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống thắt lưng; Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng, khớp gối;... góp phần cấp cứu kịp thời thành công những ca bệnh lý nguy kịch. Có thể nói, sự nỗ lực trong công tác khám, chữa bệnh và những đóng góp trong xã hội của đội ngũ y, bác sĩ và tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và cán bộ ngành Nông nghiệp, đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người bệnh lựa chọn đến khám và điều trị bệnh.

Công tác chuẩn bị cho ca phẫu thuật tán sỏi dường mật qua da của BS Lương Thành Đạt - Khoa ngoại Tổng hợp; BS Lê Quang Vinh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Phải chứng kiến người thân của mình đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, mới cảm nhận được những giây phút bình yên tuyệt vời đến mức nào. Đó là giây phút vỡ òa khi nhìn thấy người thân của mình được các bác sĩ cứu giúp bước qua “cửa tử”. Tôi đã có những cảm xúc như vậy và thực sự cảm phục lòng nhiệt huyết, cái tâm và tài năng của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Họ đã sống và làm việc đúng với tinh thần của lời thề hippocrates, họ thực sự là những “từ mẫu” của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri ân những ‘Chiến binh áo trắng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO