‘Tri ân quá khứ không gì tốt hơn là cùng nhau xây dựng tương lai’

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 20/09/2016 16:38

“Để tri ân quá khứ thì không gì tốt hơn là phải cùng nhau dốc sức xây dựng một tương lai tươi đẹp. Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau, nối vòng tay lớn xung quanh Đảng vĩ đại, gắn kết thành một khối sức mạnh vững chắc để tiến về phía tương lai”.

‘Tri ân quá khứ không gì tốt hơn là cùng nhau xây dựng tương lai’

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi lễ
họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Nam bộ Kháng chiến.

Đó là chia sẻ chân tình của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi lễ họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Nam bộ Kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2016) và 30 năm thành lập CLB Truyền thống kháng chiến TP (23/9/1986 - 23/9/2016) vào ngày 20/9 tại Hội trường TP.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng, có sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng; cùng lãnh đạo và các nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm nhấn mạnh, vào ngày 23/9/1945 đánh dấu thời khắc nhân dân Nam bộ đã tiến hành kháng chiến chống thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta lần thứ 2 với tinh thần “Thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”; “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Ông Dương Quan Hà - Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến TP.HCM nhấn mạnh: Nam bộ kháng chiến là cuộc quật khởi mang tính nhân văn sâu sắc trong lịch sử Nam bộ.

Đó cũng chính là lý do CLB Truyền thống kháng chiến TP quyết định lấy ngày 23-9 hàng năm làm ngày truyền thống. Với một khát vọng duy nhất là thể hiện sự tri ân các thế hệ của một thời “Nam bộ thành đồng”, với tinh thần quật khởi kháng chiến luôn là ánh sáng soi đường cho cho hiện tại và cho tương lai.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM, Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng đã phát biểu biểu dương và cảm ơn sâu sắc những nỗ lực của CLB Truyền thống kháng chiến TP trong 30 năm qua trong việc gìn giữ các di sản của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thành phố; qua đó định hình nên chân dung văn hóa với những phẩm chất đẹp đẽ của con người thành phố.

“Chúng ta thêm một lần nữa được thấy có những thứ không bao giờ bị lãng quên hoặc bị khuất phục bởi tuổi tác. Như ngọn lửa vĩnh cửu, những thứ quý báu đó vẫn luôn rực sáng trong tâm hồn các cô, các bác, các anh, các chị. Đó là ý chí cách mạng quật cường và tinh thần yêu nước thương nòi. Đó còn là nỗi lo toan trăn trở, sự chăm chút cho các thế hệ tương lai. Những tình cảm ấy thực sự là tài sản quý hơn vàng mà chúng ta sẽ mãi mãi trân trọng, gìn giữ”, ông Thăng bày tỏ cảm xúc.

Người đứng đầu Đảng bộ TP HCM cũng nhắc nhở các thế hệ hiện tại cần phải cống hiến xứng đáng với những công lao của cha anh.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Để tri ân quá khứ thì không gì tốt hơn là phải cùng nhau dốc sức xây dựng một tương lai tươi đẹp. Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau, nối vòng tay lớn xung quanh Đảng vĩ đại, gắn kết thành một khối sức mạnh vững chắc để tiến về phía tương lai. Trước mắt chúng ta là những nhiệm vụ to lớn phải giải quyết”.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị CLB Truyền thống kháng chiến TP cùng đoàn kết, tìm mọi cách giúp đỡ nhau; đồng thời truyền lại cho thế hệ trẻ ngọn lửa yêu nước, xả thân vì đại nghĩa dân tộc, nối tiếp những giá trị đã làm nên nét đẹp của nền văn hóa đầy tính nhân văn của Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đi vào chỉ đạo cụ thể, đề nghị CLB Truyền thống kháng chiến TP sẽ tập trung đẩy mạnh những hoạt động chăm lo hơn nữa cho các bậc lão thành cách mạng tuổi cao sức yếu, những người có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể trong thời gian sắp tới.

‘Tri ân quá khứ không gì tốt hơn là cùng nhau xây dựng tương lai’ - 1

Các nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhận kỷ niệm chương do CLB Truyền thống kháng chiến TP trao tặng.

Dịp này, lãnh đạo TP HCM cũng ghi nhận những đóng góp của CLB Truyền thống kháng chiến TP trong 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Từ 19 CLB thành viên ban đầu, với khoảng 6.000 hội viên, đến nay đã phát triển thành 53 CLB thành viên, với hơn 40.000 hội viên.

‘Tri ân quá khứ không gì tốt hơn là cùng nhau xây dựng tương lai’ - 2

CLB Truyền thống kháng chiến TP nhận Cờ Truyền thống của UBND TP HCM trao tặng.

Với thành tích kể trên, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã trao Cờ truyền thống của UBND TP cho CLB Truyền thống kháng chiến TP; 3 tập thể và 3 cá nhân vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND TP.

Dịp này, CLB Truyền thống kháng chiến TP cũng tặng Kỷ niệm chương cho 9 cá nhân, trong đó nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tri ân quá khứ không gì tốt hơn là cùng nhau xây dựng tương lai’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO