Trí thức trẻ đóng góp ý kiến xây dựng TP Hồ Chí Minh

Thành Luân 21/09/2015 00:05

Ngay khi Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM triển khai lấy ý kiến nhân dân đóng góp cho các dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-20120, đông đảo sinh viên, trí thức, nhà khoa học trẻ tại thành phố đã nhiệt tình hưởng ứng.

Trí thức trẻ đóng góp ý kiến xây dựng TP Hồ Chí Minh

Sinh viên tình nguyện TP HCM tham gia hướng dẫn giao thông.

Anh Nguyễn Nhật Quang- “Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM năm 2011” cho biết: Tiến tới ĐH Đảng bộ thành phố, trí thức trẻ rất quan tâm đến công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2016 - 2020, bởi vì thực tế hiện nay việc quy hoạch chưa mang lại hiệu quả, cũng như chính sách phù hợp với một đô thị đặc biệt như TP HCM.

Anh Quang cho biết thêm, trong phần dự thảo báo cáo về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thành phố giai đoạn 2016 - 2020 đã đề ra tổng cộng 7 chương trình đột phá thì 4/7 chương trình nhắm vào mục tiêu quy hoạch chung. Tuy nhiên, để không phải đặt mục tiêu hay “lên lịch” vào mỗi nhiệm kỳ thì thành phố nên có luật về quy hoạch đối với đô thị đặc biệt, để hướng đến việc xóa bỏ tình trạng quy hoạch treo- theo anh Quang.

Đối với anh Tuấn Phương, Phó Bí thư trường trực Ban Cán sự Đoàn ĐHQG .HCM, ngoài công tác quy hoạch chung thì chương trình về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được thành phố xác định là mục tiêu đầu tiên cần nhắm đến trong 7 chương trình đột phá. Đảng bộ TP cần có chính sách để mỗi cán bộ, công chức thành phố vừa hoàn thành tốt được nhiệm vụ, chức trách của mình, nhưng đồng thời cũng là những cá nhân có trách nhiệm, nhiệt huyết với các hoạt động xã hội.

Nhiều ý kiến của trí thức trẻ TP HCM cũng cho rằng, TP cần tập trung cải thiện hơn nữa trong việc giảm tai nạn giao thông, bắt đầu từ ngay khâu phòng chống; xe buýt hiện đã đáp ứng về số lượng nhưng chất lượng thì chưa tương xứng. Trí thức trẻ TP cũng mong muốn Đại hội lần này sẽ thông qua chính sách trong phát triển các công trình công cộng, khoảng xanh, khu vui chơi, sinh hoạt văn hóa cho các khu dân cư, khu chung cư.

Theo Bí thư Thành đoàn TP HCM Nguyễn Mạnh Cường thì sự quan tâm của trí thức trẻ đến quy hoạch phát triển đô thị cho thấy sự tha thiết, tâm huyết mong muốn đóng góp cho thành phố. Những ý kiến đóng góp của sinh viên, trí thức, cán bộ Đoàn - Hội trên địa bàn TP sẽ được tổng hợp để đóng góp ý kiến cho văn kiện của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trí thức trẻ đóng góp ý kiến xây dựng TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO