Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 đề cao tiêu chí sáng tạo

N. Phượng 04/04/2018 14:44

Ngày 4/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018. Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được thực hiện trong giai đoạn 2016 – 2020, nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo.

Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 đề cao tiêu chí sáng tạo

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao hỗ trợ phát triển sản phẩm của Ban Tổ chức Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” cho các công trình đạt Giải năm 2017.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai qua hai năm đã thu hút đông đảo đối tượng trí thức trẻ đang công tác, học tập, nghiên cứu ở trong và ngoài nước tham gia, với 596 công trình, sáng kiến của 498 tác giả, 98 nhóm tác giả. Từ thành quả đó, chương trình năm 2018 được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá, áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên.

Tiếp nối những thành công, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 được tổ chức với hai điểm mới ở giải thưởng: giải thưởng bình chọn hàng tháng và giải thưởng dành cho tỉnh, thành đoàn có số lượng hồ sơ gửi tham gia chương trình nhiều nhất. Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban Tổ chức trao hỗ trợ phát triển sản phẩm cho hai công trình đạt giải Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017: “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” và “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường Trung học phổ thông”.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 tiếp nhận hồ sơ từ ngày 4/4 đến hết ngày 30/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 đề cao tiêu chí sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO