Triển khai Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tại Hải Phòng

Phúc Quyền 28/02/2021 15:04

Người dân có thể truy cập vào địa chỉ website: covidmaps.haiphong.gov.vn để tìm hiểu về Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của TP Hải Phòng.

Chiều 27/2, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và Viettel Hải Phòng triển khai Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 trên địa bàn thành phố và thực hiện bàn giao cho Sở Y tế quản lý, vận hành.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh việc triển khai Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 (covidmaps) nhằm giúp người dân dễ dàng tra cứu, theo dõi thông tin và chủ động hơn trong phòng chống dịch Covid-19.

Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 dựa trên cơ sở thông tin dịch tễ được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng cung cấp và được tích hợp vào Cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19. Người dân có thể truy cập vào địa chỉ website: covidmaps.haiphong.gov.vn để tìm hiểu về Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19.

Bản đồ thường xuyên cập nhật các thông tin dịch tễ về Covid-19 trên địa bàn thành phố như: Danh sách bệnh nhân; tìm kiếm hoặc lọc thông tin theo bệnh nhân; Vị trí, số điểm cách ly tập trung; Khu vực nhà ở của bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2; Nơi bệnh nhân đã đến trong vòng 14 ngày và sau 14 ngày; khu vực phong toả, thiết lập cách ly y tế; Địa điểm, bệnh viện, cơ sở y tế; Địa điểm, khu vực bệnh nhân đã đến…

Ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi bàn giao Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 cho Sở Y tế.

Sau khi hướng dẫn chi tiết về chức năng của phần mềm, đại diện Sở Y tế đã tiếp nhận tài khoản quản trị để quản lý và đưa vào vận hành, khai thác bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã tổ chức hướng dẫn việc thực hiện khai báo y tế bằng mã QR code tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hải Phòng, các địa điểm công cộng, đông người ra/vào. Việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần đem lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO