Triển khai kiểm toán Quỹ Bảo hiểm y tế trên toàn quốc

L.H. 15/09/2018 08:53

Theo kế hoạch kiểm toán năm 2018, Chuyên đề quản lý và sử dụng Quỹ BHYT sẽ được triển khai kiểm toán trong tháng 9.

Do đó hiện nay Kiểm toán nhà nước đang tổ chức khoá tập huấn nhằm chuẩn bị cho cuộc kiểm toán Chuyên đề quản lý và sử dụng BHYT năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành VII Đào Thị Thu Vĩnh cho biết, kiểm toán việc quản lý và sử dụng Quỹ BHYT năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là chuyên đề kiểm toán rất rộng về quy mô, phạm vi, số lượng các đơn vị được kiểm toán lớn và đa dạng. Thực hiện cuộc kiểm toán này, bên cạnh các kiểm toán viên, rất cần sự tham gia của các cộng tác viên là các giám định viên với vai trò như các chuyên gia.

Theo số liệu trên Hệ thống thông tin giám định BHYT, tính đến hết 31/7/2018, hệ thống đã tiếp nhận 98,70 triệu lượt khám, chữa bệnh với chi phí đề nghị thanh toán là 60.928 tỷ đồng, tỷ lệ sử dụng Quỹ khám, chữa bệnh so với dự toán cả năm là 67,48%. Đáng chú ý đã có 63/63 tỉnh, thành phố sử dụng vượt quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Trong đó, 9 tỉnh, thành phố có tỷ lệ sử dụng vượt quỹ khám chữa bệnh khoảng 30% như: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai kiểm toán Quỹ Bảo hiểm y tế trên toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO