Triển khai xe lưu động để tiêm vaccine Covid-19 cho dân TP Thủ Đức

01/08/2021 15:13

Sáng 1/8, TP Thủ Đức đã tổ chức ra quân các đội lưu động, phản ứng nhanh để tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Những chiếc xe lưu động này sẽ đến từng hẻm trong điều kiện giãn cách xã hội.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, những đối tượng người trên 65 tuổi, có bệnh nền, nhóm cán bộ thực hiện công tác phòng chống dịch tuyến đầu sẽ được ưu tiên tiêm vaccine. Vì vậy chúng tôi đã triển khai một đội hình xe tiêm chủng lưu động đến từng khu phố để tiêm cho người dân.

Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ tập trung tiêm cho các khu vực có nguy cơ cao. Sau khi đánh giá lại các khu vực phong tỏa sẽ thực hiện tiêm chủng, biến khu vực này thành vùng xanh, đồng thời để người dân tham gia tự quản các khu vực này, duy trì vùng xanh trong thời gian tới”.

Đội lưu động, phản ứng nhanh của TP Thủ Đức. Ảnh: Diễm Hằng.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh cho biết, có 2 đội tiêm vaccine bố trí trên 2 ôtô chuyên dụng gồm 5 người/đội (2 bác sĩ, 3 điều dưỡng). Trên xe có đầy đủ các dụng cụ tiêm vaccine và cấp cứu như bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp...

Ngoài ra còn có các đội tiêm đi xe máy đến các phường, trong đó sẽ ưu tiên cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly, phong tỏa, người già, bệnh, người không thể tự đi đến điểm tiêm, người khó khăn…

Đội lưu động, phản ứng nhanh được trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị y tế. Ảnh: Diễm Hằng.

Trước đó, ngày 30/7, UBND TP Thủ Đức đã có quyết định thành lập 40 đội phản ứng nhanh. Trong đó cấp TP có 6 đội, cấp phường có 34 đội để phục vụ người dân cấp cứu, điều trị.

Sau khi nhận được yêu cầu của người dân gọi đến tổng đài trung tâm hoặc đường dây nóng, trong thời gian ngắn nhất các đội phản ứng này có thể tiếp cận đến người dân để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về y tế, đặc biệt là những người dân có triệu chứng Covid-19

Lực lượng này sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng và tăng cường tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai xe lưu động để tiêm vaccine Covid-19 cho dân TP Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO