Triển lãm ảnh '10 năm - Vì tình yêu Hà Nội'

PV 11/08/2017 17:09

Triển lãm ảnh "10 năm - Vì Tình yêu Hà Nội" sẽ diễn ra từ tối nay (11/8) đến hết ngày 13/8 tại Phố đi bộ Hồ Gươm, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội.

Ảnh cầu Thê Húc trong sương được chụp vào năm 1960 của tác giả Lê Vượng.

Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh là sáng tác hoặc sưu tầm của 5 tác giả từng được đề cử hoặc đoạt giải thưởng trong 10 năm qua. Đó là: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng, Quang Phùng, Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Herrink, và nhà dân tộc học Đinh Trọng Hiếu - người đã cùng với nhà sử học Pháp Emmanuel Poisson có công sưu tầm, triển lãm ảnh "Hà Nội sắc màu 1914 - 1917".

Cho đến năm nay, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội đã tôn vinh 8 nhân vật bằng Giải thưởng Lớn, cùng khoảng 30 giải tác phẩm, ý tưởng, việc làm, và hơn 50 đề cử khác nhau...

10 năm Giải thưởng "Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội" đã kết nối biết bao nhiêu những tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm vì Hà Nội, cho Hà Nội. Tình yêu Hà Nội là động lực, là mục tiêu để những con người đó sống và làm việc. Triển lãm chính là một sự tri ân của Ban Tổ chức Giải "Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội" tới họ và tới tất cả các chủ nhân của những đề cử, những giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội trong 10 năm.

Ngoài ra, Ban Tổ chức giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” còn tổ chức một loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm của giải thưởng. Đó là: Lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 10 - 2017 và lễ kỷ niệm 10 năm giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 17/8; Đêm nhạc “Tình yêu Hà Nội phố” diễn ra vào 20h ngày 26/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tấn Minh, saxophone Hồng Kiên, ban nhạc Anh Em...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ảnh '10 năm - Vì tình yêu Hà Nội'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO