Triển lãm ảnh báo chí ‘Những nẻo đường xuân’

13/04/2022 19:45

Chiều 13/4, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022, Câu lạc bộ ảnh báo chí (Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức tổng kết và trao giải Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”.

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 715 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 100 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí Hội Nhà báo Việt Nam, trong số đó có 709 tác phẩm ảnh đơn và 6 tác phẩm ảnh bộ.

Đây là những bức ảnh được chụp vào mùa xuân năm 2020, 2021 và 2022.

Triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân” diễn ra đến hết ngày 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội.
Du khách chiêm ngưỡng những tác phẩm đạt giải và tiêu biểu.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 61 tác phẩm ảnh và nhóm ảnh tham gia triển lãm hôm nay như một bộ phim tài liệu nghệ thuật ghi lại hơi thở của cuộc sống với mùa xuân trong đại dịch Covid-19 trên mọi nẻo đường của đất nước.

Đại diện cho Ban Giám Khảo, Nhiếp ảnh gia, nhà báo Hà Hồng nhận xét, đây là cuộc thi ảnh đã để lại nhiều cảm xúc. Nhiều tác phẩm có bố cục chặt chẽ, nắm bắt được khoảnh khắc biểu cảm của nhân vật. Vì thế, nhiều bức ảnh không chỉ có tính thời sự mà còn có tính nghệ thuật cao. Nhìn vào các bức ảnh chụp hoạt động con người trong đại dịch Covid-19, chúng ta không thấy sự hoảng loạn, bi quan mà thấy được sự hy vọng, tự tin vượt qua đại dịch.

Tác phẩm ảnh "Phút chia tay" của tác giả Phạm Đức Nghĩa.
Tác phẩm "Lễ rước nước" của tác giả Nguyễn Hải Huy.

“Tuy nhiên đã không chọn ra được tác phẩm đạt giải nhất. Bởi chưa có tá phẩm nào thể hiện được xuất sắc chủ đề của cuộc thi. Mặc dù còn một vài hạt sạn nhưng cuộc thi những nẻo đường xuân đã thành công tốt đẹp, mỗi tác phẩm là một nốt nhạc trên con đường xuân. Cuộc triển lãm này là một bản nhạc xuân thật ý nghĩa. Hơn nữa khi bản nhạc xuân này đã tấu lên trong Hội Báo toàn quốc năm 2022, làm cho Hội Báo toàn quốc đã xuân lại càng thêm xuân”, Nhà báo Hà Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ảnh báo chí ‘Những nẻo đường xuân’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO