Triển lãm ảnh 'Trường Sa - Nhà Giàn' thu hút nhiều lượt khách thăm quan

THÀNH LUÂN 20/06/2022 12:35

Nhiều bạn trẻ không khỏi thích thú khi được tận mắt chứng kiến những hình ảnh thực tế, chân thực tại triển lãm ảnh “Trường Sa - Nhà Giàn” do Hội Nhiếp ảnh TP HCM tổ chức tại 122 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, TP HCM mở cửa tự do đến hết 18/7.

Triển lãm ảnh “Trường Sa - Nhà Giàn” là hoạt động thiết thực của Hội Nhiếp ảnh TP HCM nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Bộ sách ảnh do Đại tá Đoàn Hoài Trung, một nhà báo kỳ cựu từng có thời gian dài công tác tại Báo Quân đội Nhân dân và Truyền hình Quân đội, từng 5 lần đi thăm và tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa. Ông đã tận tụy với niềm đam mê và tự hào đối với biển đảo Tổ quốc, để đem đến cho người dân, nhất là giới trẻ những hiểu biết thêm về chủ quyền biển đảo của đất nước ta.

Cũng dịp này, Ban Tổ chức đã công bố và ra mắt tập sách “Ảnh thời sự nghệ thuật về Trường Sa”. Theo Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung, trong số hàng ngàn tác phẩm ông đã chọn lọc 90 bức ảnh độc đáo để triển lãm cho đông đảo người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ thăm quan, tìm hiểu học tập.

Kể tại kỷ niệm xúc động nhất trong các chuyến vinh dự được ra thăm quần đảo Trường Sa, tác giả Đại tá Đoàn Hoài Trung chia sẻ: "Tôi được 5 lần vinh dự được đến Trường Sa, Nhà Giàn trên những chuyến tàu khách, tàu hàng, trực thăng và được tháp tùng cùng thủ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và kiểm tra công tác sẵn sảng chiến đấu tại huyện đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam".

Cùng với triển lãm ảnh, Tập sách ảnh "Trường Sa-Nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh" với hơn 200 bức ảnh ghi nhận lại những hình ảnh đẹp về Trường Sa, Nhà giàn DK1, hình ảnh các chiến sĩ Hải quân trên đảo luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao để canh giữ biển trời; hình ảnh sinh hoạt đời thường của các chiến sĩ hải quân đang đọc sách báo, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất; hình ảnh sinh hoạt của người dân trên đảo; hình ảnh những ngôi chùa trên các xã đảo mang lại sự bình yên thanh thản nơi biển khơi xa xôi.

Cũng theo Hội Nhiếp ảnh TP HCM, quyển sách ảnh do Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành, được ra mắt công chúng đúng vào dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6), được mở cửa tự do đón công chúng từ nay đến 18/7.

Dưới đây là một số tấm ảnh tại triển lãm, thu hút sự thăm quan, tìm hiểu học tập của đông đảo giới trẻ TP HCM:

Song song với triển lãm, Hội Nhiếp ảnh TP HCM tổ chức ra mắt sách “Ảnh thời sự nghệ thuật về Trường Sa”.
Triển lãm thu hút nhiều lượt người dân đến thăm quan.
Triển lãm thu hút nhiều lượt người dân đến thăm quan.
Cán bộ, chiến sỉ Hải quân Nhân dân Việt Nam thăm quan triển lãm.
Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm ảnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ảnh 'Trường Sa - Nhà Giàn' thu hút nhiều lượt khách thăm quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO