Triển lãm ‘Mạch nối’

Hoàng Minh 25/06/2021 06:24

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (24/6/1966 -24/6/2021), ngày 24/6, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến mang tên “Mạch nối”.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm của các nghệ sĩ đã và đang công tác tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam như một truyền thống tốt đẹp, một hoạt động thiết thực để tri ân những cán bộ, viên chức đã đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp gìn giữ, phát huy giá trị di sản mỹ thuật Việt Nam.

Đó là các tác phẩm kinh điển, nổi tiếng của Mỹ thuật Việt Nam hiện đại như Học hỏi lẫn nhau (Sơn dầu, Nguyễn Đỗ Cung), Tô Vĩnh Diện chèn pháo (Sơn mài, Dương Hướng Minh), Hoa sống đời (Gỗ, Tạ Quang Bạo), Hạnh phúc (Sành, Nguyễn Trọng Đoan)…

Các thế hệ nghệ sĩ tiếp theo cũng đóng góp nhiều tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao cho Bộ sưu tập như: Đồi yên lặng (Sơn mài, Cao Trọng Thiềm), Trăng về sáng (Lụa, Nguyễn Văn Chung), Đêm Hội An (Khắc gỗ, Trần Nguyên Đán)…

Chia sẻ về triển lãm, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh bày tỏ, trải qua hơn năm thập kỷ, nhiều thế hệ các nhà quản lý, viên chức và người lao động đã vượt qua những khó khăn đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng và phát triển Bảo tàng. Bên cạnh vai trò của một viên chức, nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc công tác tại Bảo tàng còn thể hiện tình yêu, đam mê trong sáng tạo nghệ thuật.

Sự tích lũy nguồn năng lượng, kinh nghiệm từ cuộc sống cùng với môi trường thuận lợi được tiếp xúc trực tiếp các hiện vật - tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của Việt Nam đã tạo điều kiện để mỗi tác giả nâng cao nhận thức, mở rộng tầm nhìn cùng quan niệm trong những sáng tác của mình. Đó cũng là cách để họ trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của Bảo tàng.

“Triển lãm “Mạch nối” mang đậm nét truyền thống của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thể hiện được sự trao truyền, tiếp nối của nhiều thế hệ tình yêu với nghệ thuật, vững bền một niềm tin cho xứ mệnh gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc”- Giám đốc Bảo tàng nói.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng đã ra mắt tour tham quan bảo tàng trực tuyến tại địa chỉ vnfam.vn, mục 3D tour. Công chúng có thể khám phá trực tuyến nội dung trưng bày thường xuyên của bảo tàng, xem video chất lượng cao giới thiệu Bảo vật quốc gia tượng Phật bà Quan Âm, nghe giới thiệu các chuyên đề và bộ sưu tập để hiểu rõ thêm về sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ‘Mạch nối’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO