Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt- Vẻ đẹp thuần khiết

Nguyễn Phượng 23/03/2023 14:00

Ngày 25/3 tới đây, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt – Vẻ đẹp thuần khiết” tại Chùa Quán Sứ (Hà Nội) để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Họa sĩ Phật tử Kim Đức, tôn vinh hình tượng Hoa Sen, biểu tượng của sự tinh khiết, quyền lực và trí tuệ.

Hoa sen, biểu tượng hoa Sen đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, cốt cách của dân tộc Việt Nam.
Hoa Sen đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, cốt cách của dân tộc Việt Nam.

Qua hàng ngàn năm lịch sử, hoa Sen đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, cốt cách của dân tộc Việt Nam, trong Phật giáo, Sen là biểu tượng tâm linh tối thượng, thể hiện Phật tính vốn có trong mỗi con người. Thấu hiểu những ý nghĩa biểu tượng cao đẹp ấy, họa sĩ Phật tử Kim Đức đã luôn sáng tạo và cống hiến để mang đến cho đời nhiều bức tranh đẹp về loài hoa này. Đặc biệt bức “Liên Hoa Tịnh Cảnh” của họa sĩ Phật tử Kim Đức đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho trưng bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX. Những ý nghĩa biểu tượng thuần khiết của hoa sen cùng tâm nguyện trong sáng của họa sĩ Kim Đức đã nhận được sự đánh giá cao của tổ chức UNESCO tại Hà Nội và trở thành đơn vị đồng tổ chức triển lãm lần này. Triển lãm trưng bày 75 bức tranh sen của Họa sĩ Phật tử Kim Đức cùng những nỗ lực sáng tạo, cống hiến và tôn vinh biểu tượng hoa Sen.

Hoa sen, vẻ đẹp thuần khiết.
Hoa sen, vẻ đẹp thuần khiết.

Đặc biệt, tham dự triển lãm, người yêu nghệ thuật còn được trải nghiệm Minigame “Cảm xúc yêu sen” và có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng. Kết quả Minigame được đăng tải trên Fanpage Truyền hình An Viên vào ngày 16/04/2023. Triển làm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 -Vẻ đẹp thuần khiết” mở cửa tự do từ 9h00 - 21h00 ngày 26/3 đến hết ngày 31/3 tại Hội trường tầng 1 chùa Quán Sứ (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
     Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt- Vẻ đẹp thuần khiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO