Triển lãm 'Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Xuân Thi 01/02/2023 14:42

Ngày 1/2, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm thơ, diễn ca lịch sử với chủ đề “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp” gồm 110 bài thơ của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung, người có cơ duyên gặp gỡ, viết nhiều bài báo, bài thơ về vị tướng tài ba trong suốt hơn 20 năm qua.

Các tác phẩm được trình bày trên 92 tấm panô in lụa, giới thiệu đến công chúng những câu chuyện về Đại tướng huyền thoại cùng những hình ảnh lịch sử, hình ảnh đời thường gắn với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại biểu và người dân xem triển lãm.

Triển lãm gồm 3 phần, cụ thể phần 1 là những bài thơ, diễn ca giới thiệu về toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phần 2 giới thiệu những khoảnh khắc đời thường, dung dị về một vị tướng huyền thoại, một nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam.

Phần 3 của triển lãm là những tác phẩm thể hiện tình yêu, niềm kính phục của nhân dân Việt Nam dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những khoảnh khắc xúc động trong ngày lễ Quốc tang, tiễn đưa Đại tướng về quê nhà Quảng Bình.

Trao tặng ấn phẩm cho Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình.

Tại lễ khai mạc, tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng các bài thơ và diễn ca về Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp” mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày đến ngày 20/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm 'Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO