Triển lãm thiết kế cầu Trần Hưng Đạo lấy ý kiến từ cộng đồng

Lê Khánh 01/03/2022 14:44

Sáng 1/3, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức triển lãm các thiết kế cầu Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến từ cộng đồng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 1/3 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã tổ chức triển lãm tham vấn ý kiến từ cộng đồng về kết quả thi tuyển và tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.
Theo đó, ba phương án đạt giải thiết kế cầu Trần Hưng Đạo và một phương án theo hình thức tuyển chọn được mang đến cuộc triển lãm.
Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho hay, cầu Trần Hưng Đạo là công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội và là một trong những cây cầu đường bộ vượt sông Hồng (đoạn đi qua địa phận Hà Nội) đã được xác định vị trí trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050.
“Cầu Trần Hưng Đạo nằm trong vành đai 1, có nhiệm vụ quan trọng là giảm tải cho các cầu hiện có trong khu vực, kết nối giữa trung tâm thành phố với khu vực phía Bắc sông Hồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Vì Vậy, việc lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu nhất là một bước quan trọng trong quá trình triển khai dự án, hướng đến xây dựng một công trình kiến trúc đẹp, bền vững, hiện đại thân thiện với môi trường… Đồng thời, có được tác phẩm kiến trúc giàu bản sắc văn hóa, xứng đáng là điểm nhấn kiến trúc đô thị của Hà Nội”- Ông Cường nói.
Ngay sau khi cuộc triển lãm các thiết kế cầu Trần Hưng Đạo bắt đầu, có khá đông người dân đến tham quan chụp ảnh.
Người dân khi đến triển lãm đều được nhận một tờ phiếu tham vấn từ ban tổ chức.
Ông Nguyễn Minh Cừ, trú tại số 25 ngõ Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng cho biết, được biết thông tin triển lãm 3 phương án cầu Trần Hưng Đạo nên đã chủ động đến xem. Phương án “Xứ Đông Dương” được đề xuất ban đầu rất đẹp, hoành tráng, tương xứng với Hà Nội, hài hoà nét đẹp cổ kim. Hà Nội cũng nên phát phiếu lấy ý kiến cộng đồng đến tận các cụm dân cư sẽ sát thực hơn” - ông Nguyễn Minh Cừ cho biết thêm.
Ông Nguyễn Phú Lâm, trú tại đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình chia sẻ: “Khu Long Biên là đô thị mới, Trần Hưng Đạo là đô thị cũ nên cây cầu nối hai khu vực này phải có kiến trúc tổng hoà những nét hiện đại với cổ kính. Ngoài ra phải thuận tiện cho người dân cả khi sử dụng phương tiện giao thông lẫn đi bộ”.
Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Phan Đăng Sơn cho hay, 20 phương án của 12 đơn vị đều rất chất lượng, đồng đều. Cả ba phương án được chọn triển lãm đều có những sắc thái khác nhau, biểu hiện được kiến trúc mới mang hơi thở thời đại; mà có tính văn hoá gắn kết với Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến. Đồng thời các phương án phải đảm bảo rất tốt các tiêu chuẩn kỹ thuật trong quá trình xây dựng, giá thành hợp lý.
Tại buổi triển lãm các bạn trẻ có đam mê với thiết kế cũng đến xem, đánh giá các thiết kế Cầu Trần Hưng Đạo.
Nhiều người dân còn chụp ảnh lại những bản thiết kế mà mình ưng ý nhất.
Sau khi lựa chọn được thiết kế phù hợp người dân sẽ thả phiếu vào hòm phiếu để ban tổ chức, lựa chọn ra thiết kế phù hợp được đông đảo người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm thiết kế cầu Trần Hưng Đạo lấy ý kiến từ cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO