Triển lãm tranh sơn mài Nguyễn Thành Long

Từ Khôi 27/07/2020 06:24

Chiều 30/7, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, diễn ra triển lãm tranh sơn mài Nguyễn Thành Long.

Với 18 bức tranh sơn mài được sáng tác năm 2020, họa sĩ Nguyễn Thành Long đã có những sáng chế trong chất liệu sơn mài truyền thống. Qua cái nhìn của họa sĩ về cuộc sống, con người cũng như gửi gắm vào tác phẩm của mình những tư tưởng từ trong miền ký ức.

Khi xem bức “Đồng ca”… ta như thấy phảng phất đâu đây, tiếng vọng của dàn “thánh ca” nhà thờ. “Hồi ức Tam Bạc”, là nét chấm phá với gam màu trầm lắng, le lói ánh vàng của một buổi tối mùa hè vùng đất Hoa phượng đỏ.

Bức tranh “Nhịp sống” rất nhiều những nét đan quyện vào nhau tạo ra sự luân chuyển của cuộc sống vốn nhiều những bộn bề, nhưng ta lại nhìn thấy trong đó là khuôn mặt thiếu nữ với vẻ hướng tới một cuộc sống thánh thiện và tươi mới. Sự trong trẻo trong tác phẩm “Chân dung” là sự lắng đọng những nét hồn nhiên của người thiếu nữ đang tuổi trăng tròn…

Họa sĩ Nguyễn Thành Long, với bút pháp liền mạch, mạnh mẽ, màu sắc uyển chuyển… đã có một phòng tranh đong đầy nhiều cảm xúc, một lời tri ân tới cuộc đời đã se duyên cho họa sĩ được cầm cây cọ vẽ. Đó có lẽ là cảm xúc mà họa sĩ muốn đem đến cho solo cá nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm tranh sơn mài Nguyễn Thành Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO