Triển lãm và thuyết trình Bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn

Nguyễn Quốc 22/04/2022 19:07

Ngày 22/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức triển lãm và thuyết trình "Bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn" tại Trường lang Đại Cung Môn - Đại nội Huế.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Hải Trung thuyết trình tại triển lãm.

Đây là bản Kiều được nhận định là bản của Hoàng gia triều Nguyễn với đặc điểm nổi bật đầu tiên là bìa sách. Đây là Bản Kiều chép tay mà có lẽ là quyển sách đẹp nhất và cầu kỳ nhất về hình thức của loại hình sách bằng giấy dó trong lịch sử trung đại ở Việt Nam.

Thuyết trình tại triển lãm, nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho rằng, một bản Kiều có nguồn gốc tại Huế như vậy có ý nghĩa rất đặc biệt, trên hết là tính chất độc bản được thực hiện rất công phu với các phần chữ Hán, chữ Nôm và đặc biệt là tranh minh họa tương ứng với từng trang được vẽ rất chi tiết, xứng đáng được đánh giá là một bản Kiều cực kỳ quý hiếm, rất có giá trị đối với văn hóa Huế gắn liền với tên tuổi của Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới.

Du khách xem và tìm hiểu về Bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn.

Triển lãm giới thiệu miêu tả đặc điểm, tính chất của bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn thông qua 36 panel được thiết kế phù hợp với không gian trưng để phục vụ người dân và du khách tham quan tìm hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm và thuyết trình Bản Kiều chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO