Triệt nguồn ma tuý

Thiện Dân 24/02/2021 06:27

Công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Vĩnh Quý (30 tuổi, ngụ tại xã Long Thuận, thị xã Gò Công) để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích” và “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 27/1, Quý có biểu hiện như “ngáo đá”, mang dao chặt dừa bất ngờ xông vào quán, chém chị Kiều Ngọc Hân (29 tuổi, ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Chị Hân bị nứt sọ não phải đưa đi cấp cứu. Khi Công an thị xã Gò Công xuống hiện trường, Quý tiếp tục dùng búa chém trúng đầu một chiến sĩ Công an và chém một dân quân tự vệ, may chỉ thương tích nhẹ. Theo cơ quan Công an, trước khi gây án, Quý có sử dụng chất ma tuý.

Những vụ việc kiểu như trên thời gian qua đã xảy ra ở nhiều nơi. Người dân rất hoang mang khi có thể là nạn nhân của ma tuý, của con nghiện ma tuý bất cứ lúc nào. Nhiều vụ án, nạn nhân là những người thân yêu nhất của kẻ nghiện. Đó là chưa kể đến hậu quả ma tuý hoành hành làm nhà tan, cửa nát, làng xóm hoang tàn từ khói của nàng tiên nâu.

Làm sao hạn chế những vụ việc “ngáo đá” gây hậu quả như vụ việc trên, giảm, hạn chế và tiến tới triệt tiêu người nghiện ma tuý? Bởi khi đã nghiện, việc cai nghiện cực kỳ khó khăn, tỉ lệ cai được rất thấp, tỉ lệ người cai tái nghiện lại rất cao.

Để ngăn chặn tệ nạn ma tuý, vấn đề phải chặn từ gốc, từ nguồn cung cấp. Lực lượng công an cũng đã phá rất nhiều vụ án ma tuý, thu lượng ma tuý lớn. Ngay trong 4 ngày cuối tháng1 và đầu tháng 2/2021 này, Công an TP HCM phối hợp Cục CSĐT tội phạm về ma tuý Bộ Công an đã triệt phá đến 3 đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma tuý thu khối lượng hơn 217 kg ma tuý các loại.

Mặc dù pháp luật đã rất nghiêm minh với tội phạm ma tuý, nhưng vì đồng tiền, tội phạm ma tuý vẫn như thiêu thân lao vào lửa. Để phòng, chống ma tuý, từ nhà trường, gia đình cho đến các cấp, các ngành càng không được lơ là cảnh giác, cần tiếp tục tuyên truyền về việc phòng, chống ma tuý, tránh xa ma tuý. Tai mắt của nhân dân cần tỉnh táo phát hiện, cùng lực lượng công an ngăn chặn, bắt giữ tội phạm, hạn chế hậu quả khi còn chưa muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt nguồn ma tuý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO