Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng

Trịnh Hưng 05/11/2020 08:46

Tính đến ngày 4/11, lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa đã bắt được 4 đối tượng và triệt phá thành công chuyên án 148B về đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền trên mạng Internet với số tiền giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ trên 37 tỷ đồng.

Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra, kêu gọi các đối tượng còn lại trong đường dây ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Theo đó, 4 đối tượng bị bắt là chủ các đại lý của đường dây đánh bạc gồm: Cao Văn Cường (31 tuổi) và Lê Thị Phượng (28 tuổi), cùng trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Cao Thị Vân (29 tuổi, ở xã Đông Tân, thành phố Thanh Hóa) và Nguyễn Chí Giáp (26 tuổi, ở phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa).

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tình hình tội phạm đánh bạc có nhiều diễn biến phức tạp. Cá biệt, các đối tượng sử dụng các thiết bị, phương tiện điện tử truy cập Internet để đánh bạc và thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng.

Công an thành phố Thanh Hóa xác định được đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức chơi game đổi thưởng, cầm đầu đường dây đánh bạc này là Cao Xuân Cường.

Từ năm 2019, Cường thiết lập tài khoản game “shop thần tài” và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc qua hình thức game đổi thưởng; sau đó sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng, liên hệ nâng cấp tài khoản cá nhân lên đại lý cấp 1 mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng.

Trong quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt vào cuối tháng 10, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền lên đến trên 37 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO