Triệt phá đường dây làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu

Nguyễn Quốc 17/12/2021 17:20

Theo cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, từ đầu năm 2020 đến nay, đường dây tội phạm do Phạm Tấn Huy cầm đầu đã thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Đối tượng Phạm Tấn Huy. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, từ tháng 4/2021, Công an Thừa Thiên-Huế phát hiện nhiều đối tượng sử dụng tài khoản Facebook, Zalo ảo để rao bán các loại bằng cấp, giấy tờ, tài liệu giả của các tổ chức, cơ quan nhà nước trên toàn quốc…

Quá trình điều tra phát hiện đường dây tội phạm này hoạt động rất tinh vi, sử dụng nhiều thủ đoạn để che giấu hành vi phạm tội và các đối tượng ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi.

Đến ngày 12/12, được sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, 4 tổ công tác thuộc các phòng của Công an tỉnh phối hợp các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã đồng loạt phá án, bắt giữ 6 đối tượng gồm là Phạm Tấn Huy (37 tuổi, trú tại TP Hồ Chí Minh); Võ Thành Long (53 tuổi), Nguyễn Công Chức (33 tuổi), cùng trú tại tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Văn Tuân (27 tuổi), Lê Văn Chung (28 tuổi), Trần Văn Minh (37 tuổi), cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo cơ quan Công an, từ đầu năm 2020 đến nay, đường dây tội phạm do Phạm Tấn Huy cầm đầu có hơn 30 đối tượng tham gia, trực tiếp thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỉ đồng.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét nơi ở và làm việc của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 100 mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức, cùng nhiều máy vi tính, điện thoại, thiết bị máy in màu, máy scan, máy dập chữ, máy in thẻ nhựa, máy ép nhiệt, mẫu phôi,…cùng hàng ngàn các loại giấy tờ, chứng từ giả như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, ô tô; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản trên đất; các loại bằng cấp, chứng chỉ của các trường và một số lượng lớn vàng, tiền các loại...

Bước đầu, cơ quan Công an xác định có khoảng 10.000 cá nhân trên toàn quốc đã đặt mua để sử dụng các loại tài liệu, giấy tờ giả.

Hiện, Công an Thừa Thiên-Huế tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại và điều tra mở rộng làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của đường dây tội phạm này để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO