Triệt phá 'tập đoàn cho vay nặng lãi' núp bóng công ty tài chính

Điền Bắc 16/12/2021 11:05

Với vỏ bọc là đơn vị tài chính, Công ty Tân Tín Đạt đã mở chính nhánh ở 28 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Sau đó, cho vay với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, tổng số tiền sử dụng để cho vay lên tới 1.000 tỷ đồng với hơn 10 nghìn bị hại.

Sáng ngày 16/12, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá thành công chuyên án cho vay nặng lãi với số tiền sử dụng để cho vay lên tới 1.000 tỷ đồng.

Cụ thể, rạng sáng ngày 15/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An huy động gần 500 cán bộ, chiến sĩ tiến hành bắt, khám xét đồng loạt tại 51 điểm là văn phòng đại diện Công ty tài chính Tân Tín Đạt ở 28 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Cơn quan chức năng thu thập hồ sơ, tài liệu của Công ty Tân Tín Đạt.

Theo đó, lực lượng Công an đã bắt giữ 52 đối tượng, bước đầu làm rõ số tiền sử dụng để cho vay là hơn 1.000 tỷ đồng, với hơn 10.000 bị hại.

Mức lãi suất cao nhất là 5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương gần 200%/năm. Ban chuyên án đã phong toả 56 tài khoản liên quan để phục vụ điều tra.

Cơ quan Công an đồng loạt kiểm tra các chi nhánh của Công ty Tân Tín Đạt tại 28 tỉnh thành trên cả nước.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, Công ty tài chính Tân Tín Đạt do Nguyễn Sỹ Dũng (39 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh làm giám đốc, với vỏ bọc là công ty tài chính nhưng thực chất là cho vay lãi nặng với hàng chục văn phòng ở khoảng 28 tỉnh thành trên cả nước.

Để triệt xoá đường dây này, Ban chuyên án đã mất rất nhiều thời gian, công sức, phải sử dụng công nghệ cao để truy vết vì các đối tượng chủ yếu thực hiện giao dịch qua phần mềm và điện thoại.

Các đối tượng của Công ty Tân Tín Đạt bị bắt giữ.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá 'tập đoàn cho vay nặng lãi' núp bóng công ty tài chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO