Triệu chứng bệnh tim mạch không thể bỏ qua

PGS.TS. Nguyễn Oanh Oanh 02/11/2020 08:00

Nếu gặp phải những biểu hiện như khó thở, Cảm giác tức ngực, Hiện tượng phù, Mệt mỏi hoặc kiệt sức... bạn cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám càng sớm càng tốt.

Khó thở

Bạn thường xuyên thấy khó thở, cảm giác như có vật gì đè lên ngực, có thể tăng lên khi nằm xuống, biểu hiện này lại càng rõ rệt khi gắng sức thậm chí khi hít thở sâu cũng rất khó khăn,…

Cảm giác tức ngực

Đây là triệu chứng bệnh tim mạch thường gặp nhất. Người bệnh thường có cảm giác bị đè nặng lên ngực, tức ngực, hay đau thắt ngực ở phần sau xương ức, cảm giác đau theo cơn và có thể lặp lại. Những cơn đau thắt ngực thường xảy ra khoảng 10-15 phút.

Hiện tượng phù

Nếu ngủ dậy thấy hiện tượng mí mắt nặng hoặc biểu hiện phù trước xương chày, phù kèm theo tím môi và khó thở. Đây rất có thể là những dấu hiệu cảnh báo suy tim.

Mệt mỏi hoặc kiệt sức

Chỉ là những hoạt động bình thường, hoặc ngay cả khi ngủ dậy, cơ thể của bệnh nhân mắc bệnh tim cũng có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức. Hiện tượng này được giải thích là do thiếu máu đến tim, não, phổi và sẽ xảy ra một cách thường xuyên.

Ho khan

Là hiện tượng dịch ứ lại ở trong cơ thể và đặc biệt dịch sẽ ứ ở phổi lâu ngày, từ đó, bệnh nhân sẽ bị ho khan, ho nhiều khi nằm đầu thấp, kèm theo khó thở.

Nhịp tim nhanh, nhịp tim không đều

Khi bị suy giảm chức năng bơm máu, tim sẽ đập nhanh hơn. Chính vì thế, người bệnh thường có cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh như hiện tượng đánh trống ngực. Đôi khi bệnh nhân có cảm giác hốt hoảng, sợ hãi vã mồ hôi...

Ngất xỉu

Trong trường hợp máu đến não bị giảm trầm trọng hoặc rối loạn nhịp tim nặng người bệnh sẽ gặp phải tình trạng choáng hoặc ngất xỉu.

Nếu gặp phải những biểu hiện kể trên bạn cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám càng sớm càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu chứng bệnh tim mạch không thể bỏ qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO