Triều cường tấn công dữ dội gây thiệt hại nặng nề ở ĐBSCL

Tiến Quân 20/10/2020 12:13

Những ngày qua, triều cường dâng cao kỷ lục khiến nhiều tuyến đường ở nội đô của TP Cần Thơ  và khu vực ven sông Hậu bị ngập nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân nơi đây. Theo người dân ở đây cho biết, theo quy luật thì triều cường tiếp tục ảnh hưởng vài ngày tới. 

Trong ngày triều cường tấn công 2 đợt, buổi sáng từ 5h đến khoảng 8h, buổi chiều từ 18h đến 20h. Các tuyến đường bị ngập nặng là Cách Mạng Tháng Tám, Trần Việt Châu, Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, Võ Văn Kiệt… ngập nghiêm trọng.

Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ nối dài bị ngập khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Nhiều đoạn nước dâng cao khoảng tới 0,6 m so với mặt đường. Nhiều người dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám còn đang ngủ thì nước đã tràn vào trong nhà.

Nhiều xe máy bị chết dọc đường do nước dâng cao.

Theo Đài khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên sông Hậu đến ngày 16/10 lên cao nhất ở mức 1,90 m (xấp xỉ mức báo động II). Ngày 18/10, mực nước đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường đã lên mức 2,05 m - 2,10 m (cao hơn mức báo động III: 0.05 m 0.10 m). Đỉnh của triều cường xuất hiện các ngày 18 đến 20/10.

Không chỉ ở TP Cần Thơ, nhiều tỉnh thành khu vực ĐBSCL cũng bị triều cường tấn công dữ dội như Vĩnh Long, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau nước tràn lên các tuyến lộ gây ách tắc giao thông cục bộ, một số tuyến đường bị hư hỏng nặng gây thiệt hại nặng nề.

Nước dâng cao khiến đời sống cuả người dân bị đảo lộn, buôn bán khó khăn.

Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cũng khẩn trương duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông cầu, đường trên các tuyến đường được giao quản lý, đảm bảo mặt đường êm thuận, không để xuất hiện các vị trí hằn lún sâu, ổ gà. Đồng thời, căng dây, cắm biển cảnh báo, dây cảnh báo, đèn chớp cảnh báo tại vị trí các tuyến đường cặp bờ kênh, mương, ao ngập sâu nguy hiểm khi triều cường dâng cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng CSGT cũng được tăng cường ở các tuyến đường để điều tiết giao thông thông và cứu hộ các trường hợp bị tắt máy dọc đường.

Các tuyến đường bị ngập nước nhanh chóng xuống cấp.
Lực lượng chức năng có mặt tại các điểm nóng để điều tiết giao thông.
Người dân đi lại gặp nhiều khó khăn...
Ở Cà Mau triều cường dâng cao khiến nhiều diện tích lúa bị ngập nặng, lực lượng dân phòng hỗ trợ người dân thu hoạch lúa non.
Triều cường khiến người dân di chuyển khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều cường tấn công dữ dội gây thiệt hại nặng nề ở ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO