Triệu Hán Minh và mối ‘lương duyên’ với Saigon Heat

16/06/2018 10:20

Là mùa giải thứ 3 thi đấu tại VBA, Triệu Hán Minh luôn thể hiện những phẩm chất của một trong những hậu vệ ghi điểm hay nhất giải đấu. Anh có thừa kinh nghiệm và sự khôn ngoan để toả sáng tại mùa giải năm nay cùng Saigon Heat, đội bóng cũ sau 2 mùa xa cách.

Triệu Hán Minh và mối ‘lương duyên’ với Saigon Heat

Hán Minh sở hữu tài năng thiên bẩm mà rất ít các cầu thủ Việt Nam có được.

Mắt xích quan trọng

Với bảng vàng thành tích trong sự nghiệp cùng hàng loạt danh hiệu MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất) và huy chương vàng tại các giải đấu tham dự, Triệu Hán Minh là một trong những cầu thủ hiệu quả nhất của bóng rổ Việt Nam những năm gần đây.

Với thể hình thấp bé, chỉ cao 1m78 nhưng Triệu Hán Minh đã chinh phục người hâm mộ bởi sự khéo léo cùng những cú ném từ xa có độ chính xác cao. Không ít lần khán giả được chứng kiến sự tự tin của Hán Minh khi thực hiện những quả 3 điểm dù cho đang ở tư thế khó hay bị áp lực bởi 1 cầu thủ cao to. Đó chính là khả năng thiên bẩm của anh mà rất ít các cầu thủ Việt Nam có được.

Tại lượt trận preseason cách đây không lâu, gặp lại chính đội bóng cũ ở sân CIS, tay ném sinh năm 1987 nhanh chóng mang lại hiệu ứng tích cực cho người hâm mộ. Hán Minh có màn trở lại hoàn hảo với 13 điểm ghi được, đạt tỉ lệ ném rổ thành công 45% và không quên thực hiện thành công những cú ném 3 điểm khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Cùng với những nhân tố trụ cột khác như Hồng Gia Lân, Trần Đăng Khoa, Tim Waale hay Dư Minh An, sự góp mặt của Triệu Hán Minh góp phần tạo nên một bộ khung Saigon Heat vô cùng nguy hiểm và cực khó đoán. Có Triệu Hán Minh, chúng ta chắc chắn sẽ không phải ngại ngần bất cứ một đội bóng nào.

Gắn liền với thương hiệu Saigon Heat

Ra mắt Saigon Heat từ những ngày đội bóng mới tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL cách đây 6 năm, Triệu Hán Minh là một cái tên quen thuộc với Heat fans. 3 mùa giải ABL chơi cho Saigon Heat chứng minh anh là người hiểu hơn ai hết chặng đường đội bóng Sài Gòn đã và đang bước tới.

Triệu Hán Minh và mối ‘lương duyên’ với Saigon Heat - 1

Saigon Heat tự tin khi có trong tay “cỗ máy” ghi điểm Triệu Hán Minh.

Đối với các cầu thủ trẻ của Heat, những người chỉ mới bắt đầu làm quen với cách chơi và văn hóa bóng rổ đội bóng xây dựng, anh có thể mang sự am hiểu đó truyền đạt và dẫn dắt lối chơi cho toàn đội.

“Mình cũng từng trẻ, thừa biết được giữa việc tập luyện và ra sân thi đấu khác nhau thế nào. Do đó, các em cần những người từng trải để khuyên răn. Chỉ có thế, từng bước một, các em mới có thể phát huy hết khả năng của mình”, Triệu Hán Minh chia sẻ.

Xứng đáng là người được “chọn lựa”

Trong 2 mùa giải khoác áo Hochiminh City Wings, Triệu Hán Minh luôn thể hiện những phẩm chất một trong những hậu vệ ghi điểm hay nhất giải đấu và cũng là cầu thủ trụ cột cho đội hình của “Anh hai đại bàng”.

Mới chỉ cách đây vài tuần, tương lai của Triệu Hán Minh ở VBA 2018 vẫn còn bất định khi anh nói lời chia tay Hochiminh City Wings sau hai năm gắn bó. Và rồi quyết định quay trở lại đội bóng cũ mang tên Saigon Heat, Hán Minh hứa hẹn sẽ thể hiện diện mạo hoàn toàn khác để cống hiến tại nơi đây.

Triệu Hán Minh và mối ‘lương duyên’ với Saigon Heat - 2

Người đội trưởng sẽ cần làm nhiều điều để đưa Saigon Heat tiến xa tại giải năm nay.

Câu chuyện Triệu Hán Minh trở về thi đấu cho Saigon Heat ở VBA 2018 gây ra rất nhiều xôn xao trong cộng đồng bóng rổ Việt. Rất nhiều ý kiến cho rằng Saigon Heat đưa cầu thủ 31 tuổi về với sân CIS chỉ để chữa cháy trong giai đoạn khó khăn của đội bóng.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận thấu đáo, việc có được Hán Minh thực sự là một nước cờ mang tính chiến lược của ban lãnh đạo đội chứ không đơn thuần là một bản hợp đồng của người về “cố hương”. Đó chính là lý do trọng trách đội trưởng mùa này được giao cho anh.

Ngọc Nhung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu Hán Minh và mối ‘lương duyên’ với Saigon Heat

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO