Triệu tập 1 tiền đạo, Thái Lan toan tính gì khi đấu đội tuyển Việt Nam?

Theo Dantri 02/09/2019 09:13

Danh sách đội tuyển Thái Lan trước thềm vòng loại World Cup 2022, có lẽ là một trong những danh sách gây bất ngờ nhất, bởi HLV Akira Nishino triệu tập đúng 1 tiền đạo. Điều này cũng đặt ra ngay giả thiết rằng Thái Lan sẽ tập trung xây dựng sức mạnh từ hàng tiền vệ.

Triệu tập 1 tiền đạo, Thái Lan toan tính gì khi đấu đội tuyển Việt Nam?

Thái Lan sẽ đặt hy vọng vào hàng tiền vệ được đánh giá là rất mạnh của họ, cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Chỉ với 1 tiền đạo trong danh sách, dự 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022, gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 và gặp Indonesia vào ngày 10/9, Thái Lan cho thấy dù muốn dù không, họ sẽ đặt trung tâm đội hình nơi hàng tiền vệ, kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu từ tuyến này, rồi mới tính đến việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Tiền đạo duy nhất trong danh sách 23 cầu thủ Thái Lan trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam là Supachai Jaided cũng chẳng phải là chân sút quá lợi hại của bóng đá đất Chùa Vàng.

Tiền đạo này mới chỉ vừa bước qua tuổi 21, mới 14 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và có 4 bàn thắng. Supachai Jaided được chọn trong bối cảnh mà 2 chân sút hàng đầu của bóng đá Thái Lan trong vài năm gần đây là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn gây thất vọng bởi phong độ quá kém.

Tức là Supachai Jaided được chọn chỉ giống một giải pháp tình thế hơn là việc HLV Akira Nishino đặt toàn bộ niềm hy vọng, kể cả hy vọng săn bàn của đội tuyển cho chỉ 1 chân sút mới hơn tuổi đôi mươi.

Trong bối cảnh không có nhiều tiền đạo chất lượng cao, sức mạnh của đội tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ được đặt vào hàng tiền vệ.

Hàng tiền vệ của đội bóng đất Chùa Vàng được cho là tuyến mạnh nhất của họ hiện tại. Trong tấn công, Thái Lan có “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen và tài năng trẻ Supachok Sarachat, còn việc phòng ngự từ xa sẽ giao cho Thitiphan Puangchan.

Đặc biệt là so với nhiều giải đấu quốc tế gần đây, hiện tại đội bóng đất Chùa Vàng có sự phục vụ của ngôi sao số 1 nước họ là Chanathip Songkrasin. Sự có mặt của “Messi Thái” được đánh giá là mấu chốt để HLV Akira Nishino xây dựng lối chơi cho toàn đội.

Chỉ với 1 tiền đạo ở tuyến trên, cũng có nghĩa là HLV Nishino sẽ giăng hàng tiền vệ đến 5 người ở tuyến giữa, giành giật khu trung tuyến với đội tuyển Việt Nam, cố gắng kiểm soát bóng, kiểm soát tuyến giữa, trước khi khống chế toàn bộ trận đấu.

Lối chơi này có thể có gì đó tương tự như cách chơi của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk – giai đoạn thành công nhất của bóng đá đất Chùa Vàng vài năm trở lại đây, đó là giữ bóng nhiều, chủ yếu chơi bóng nhỏ bằng các đường chuyền ở cự ly ngắn, khiến đối thủ… hoa mắt rồi mắc sai lầm.

Đây cũng là một trong những thói quen ở các đội bóng do HLV Akira Nishino dẫn dắt. Đội tuyển Nhật Bản của ông Nishino chơi theo lối chơi này khá ấn tượng tại VCK World Cup 2018 trên đất Nga.

Ông Nishino chuẩn bị tái hiện lối đá nói trên cho Thái Lan ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, và đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tìm phương án phá lối đá của đối thủ, phá sự liên kết ở tuyến giữa của đội bóng đất Chùa Vàng, trước khi khiến Thái Lan không thể chơi theo theo ý của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập 1 tiền đạo, Thái Lan toan tính gì khi đấu đội tuyển Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO