Triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31

Hoàng Nam 14/04/2022 07:12

Tại SEA Games 31, mục tiêu của U23 Việt Nam là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực chính là việc U23 Việt Nam có được đội hình chất lượng để hoàn thành mục tiêu của mình.

HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam nỗ lực vì mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31.

Để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 28 cầu thủ lứa U23 Việt Nam, bên cạnh đó bổ sung 3 cái tên ngoài 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Ở đợt tập trung này, ông Park gọi 3 thủ môn là: Văn Toản, Văn Chuẩn và Xuân Hoàng. Có thể thấy, Văn Toản chính là gương mặt sáng giá nhất khi đã hoàn toàn bình phục sau hoàn thành ca phẫu thuật khớp vai.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi hội quân, ông Park đã buộc phải có sự thay thế, bổ sung lực lượng. Theo đó, tiền vệ Hoàng Xuân Tân (Nam Định) do vẫn còn những dấu hiệu chấn thương và khó có khả năng bình phục trong thời gian ngắn nên được trả về CLB để điều trị và Trần Bảo Toàn (HAGL) được gọi lên thay thế. Mới nhất, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đã không may mắn gặp phải chấn thương trong quá trình tham dự giải đấu này và lỡ hẹn với U23 Việt Nam. Một trường hợp khác nhiều khả năng cũng không kịp bình phục chấn thương để tham dự SEA Games là Liễu Quang Vinh. Trung vệ Liễu Quang Vinh gặp chấn thương trong trận đấu với U23 Iraq tại Dubai Cup 2022. Mặc dù đã được thầy Park điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng trong trường hợp bác sĩ của đội tuyển U23 Việt Nam đánh giá không kịp bình phục, trung vệ của CLB SHB Đà Nẵng sẽ được thay bằng một cầu thủ khác. Mới nhất, hậu vệ Đặng Văn Tới đã được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung, qua đó nâng tổng số người trong danh sách U23 Việt Nam từ 30 lên 31 cầu thủ. Văn Tới ban đầu không được HLV Park Hang Seo triệu tập. Tuy nhiên trước bối cảnh các trung vệ như Quang Thịnh hay Quang Vinh đều đang dưỡng thương, HLV Park đã quyết định bổ sung Văn Tới. Sáng 13/4, U23 Việt Nam có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhằm đảm bảo lực lượng cho chiến dịch SEA Games 31, phòng ngừa tình trạng chấn thương có thể xảy ra cũng như khả năng ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo đã đề xuất triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam, gồm hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội). Trước đó, tiền vệ Trần Bảo Toàn (HAGL) cũng đã được triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam thay cho Hoàng Xuân Tân (Nam Định) bị chấn thương không kịp hồi phục cho SEA Games 31.

Hôm nay 14/4, U23 Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng. Mục đích của HLV Park Hang Seo khi tăng cường 3 cầu thủ này là cải thiện khả năng ghi bàn của hàng công cùng sự sáng tạo nơi tuyến giữa. Đây là hai tuyến bộc lộ nhiều hạn chế trong ba trận giao hữu tại U23 Dubai Cup 2022 vào tháng 3.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện 2 buổi/ngày tại Hà Nội tới 15/4 rồi lên đường đi Phú Thọ tập huấn. Trước SEA Games, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với U20 Hàn Quốc. Theo kế hoạch, ngày 19/4 tới, sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì (Phú Thọ). 3 ngày sau (22/4), 2 đội sẽ tái đấu trên sân SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội).

Theo quy định, mỗi đội tuyển tham dự SEA Games chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ (đã bao gồm 3 cầu thủ quá tuổi), nên trước ngày tranh tài tại SEA Games 31, HLV Park sẽ phải tiến hành loại 11 cầu thủ trong lứa U23 Việt Nam để chốt danh sách tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 trên sân nhà. Sau hai trận đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31. Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ 6/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng A với U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Bảng này sẽ diễn ra ở sân Việt Trì, Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO