Triều Tiên bất ngờ đóng cửa biên giới với mọi du khách nước ngoài

Theo Dân Trí 22/01/2020 11:13

Triều Tiên sẽ tạm thời cấm mọi du khách nước ngoài nhập cảnh vào quốc gia Đông Á vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi lạ bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Triều Tiên bất ngờ đóng cửa biên giới với mọi du khách nước ngoài

(Ảnh minh họa: Reuters).

Reuters dẫn thông tin do một công ty điều hành du lịch cung cấp ngày 21/1 cho biết Triều Tiên sẽ tạm thời cấm các du khách nước ngoài vì lo ngại sẽ bị lây lan loại virus corona gây nên chứng viêm phổi lạ có thể làm chết người có nguồn gốc từ Vũ Hán.

Phần lớn du khách tới Triều Tiên đều tới từ Trung Quốc, theo Reuters.

Young Pioneer Tours, công ty du lịch có trụ sở ở Trung Quốc, cho biết, kể từ hôm nay 22/1, Triều Tiên sẽ tạm đóng cửa biên giới với mọi du khách nước ngoài như là một biện pháp ngăn ngừa virus viêm phổi lạ lây lan.

“Tôi xác nhận là Triều Tiên sẽ cấm mọi du khách nước ngoài nhập cảnh cho tới khi họ cảm thấy loại virus corona mới này được kiểm soát”, thành viên của Young Pioneer Tours Rowan Beard nói với Reuters.

Một công ty du lịch khác cũng xác nhận với Reuters rằng họ cũng nhận được thông báo tương tự từ Triều Tiên, tuy nhiên, thông tin chi tiết về lệnh cấm vẫn chưa được cung cấp.

Lo ngại về tốc độ và phạm vi lây lan của virus viêm phổi lạ đang gia tăng nhất là trong bối cảnh hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ về quê ăn Tết Âm lịch. Thêm vào đó, hàng triệu du khách Trung Quốc dự kiến sẽ ra nước ngoài vào dịp nghỉ lễ, làm dấy lên lo lắng rằng virus này sẽ khó có thể kiểm soát. Hiện thời, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ đã ghi nhận có trường hợp mang virus viêm phổi lạ.

Số người chết vì loại virus này hiện là 6, trong khi có gần 300 trường hợp đã bị phát hiện mang mầm bệnh.

Du lịch là một trong những ngành quan trọng để Triều Tiên có thể kiếm ngoại tệ một cách hợp pháp trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đang cấm họ làm ăn, hợp tác trong lĩnh vực khác với các quốc gia nước ngoài.

Một ước tính chỉ ra Triều Tiên kiếm được hàng triệu USD từ du lịch, phần lớn là từ các du khách Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên bất ngờ đóng cửa biên giới với mọi du khách nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO