Triều Tiên đáp trả Hàn Quốc bằng 12 triệu truyền đơn

22/06/2020 12:13

Triều Tiên chuẩn bị đưa khoảng 12 triệu truyền đơn vào Hàn Quốc bằng khoảng 3.000 bóng bay giữa lúc quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng trở lại.

Triều Tiên cảnh báo đáp trả Hàn Quốc vì không ngăn được những người đào tẩu thả truyền đơn vào Triều Tiên. (Ảnh: Reuters).

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết hôm nay 22/6: "Các đơn bị in ấn và phát hành ở mọi cấp bậc tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn các loại để phản ánh sự phẫn nộ và thù hận của người dân mọi tầng lớp".

KCNA cũng nhấn mạnh: "Có rất nhiều hình thức để rải truyền đơn đã được chuẩn bị, trong đó có hình thức dùng hơn 3.000 bóng bay các loại để đưa truyền đơn vào sâu lãnh thổ Hàn Quốc. Đã đến lúc trừng phạt đáp trả".

KCNA không đề cập đến thời điểm mà Triều Tiên bắt đầu rải truyền đơn, song giới quan sát cho rằng đây chỉ là vấn đề một vài ngày, và có thể là vào thứ Năm tới (25/6), dịp kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Hôm 20/6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về kế hoạch rải truyền đơn nói trên và đề nghị Bình Nhưỡng từ bỏ ngay lập tức vì hành động này vi phạm thỏa thuận liên Triều.

Tuy vậy, Bình Nhưỡng đã bác bỏ lời kêu gọi và nói rằng thỏa thuận liên Triều là "văn kiện đã chết". Triều Tiên cho biết, kế hoạch rải truyền đơn này nhằm đáp trả việc chính phủ Hàn Quốc không ngăn chặn được những người đào tẩu thả truyền đơn vào Triều Tiên thời gian gần đây.

Quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng gần đây với việc Triều Tiên tuyên bố ngắt toàn bộ đường dây liên lạc với "kẻ thù" Hàn Quốc. Tuần trước, Triều Tiên cũng cho nổ tung văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở thị trấn biên giới Kaesong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên đáp trả Hàn Quốc bằng 12 triệu truyền đơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO