Triều Tiên phóng 3 vật thể chưa xác định ra biển

Duy Long 10/03/2020 07:00

Quân đội Hàn Quốc ngày 9/3 cho hay Triều Tiên đã phóng 3 vật thể, vào thời điểm chỉ 1 tuần sau khi thực hiện một vụ phóng mà chính quyền Seoul cho là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Triều Tiên phóng 3 vật thể chưa xác định ra biển

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát diễn tập. (Nguồn: KCNA).

Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc trong một tuyên bố đưa ra sáng ngày 9/3 cho hay, 3 vật thể đã được Triều Tiên phóng về phía Đông, trên vùng biển Sondok của tỉnh Nam Hamgyong. “Quân đội đang theo dõi sát sao để xem có thêm vụ phóng nào khác không và duy trì sự sẵn sàng” - tuyên bố nêu rõ.

Vụ phóng hôm đầu tuần là vụ thử nghiệm vũ khí thứ hai mà Triều Tiên thực hiện chỉ trong vòng 1 tuần lễ. Sau vụ phóng hồi tuần trước, kênh truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi thị sát một cuộc diễn tập “pháo tầm xa”, nhưng vẫn chưa rõ liệu hai sự kiện này có phải là một hay không.

Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Kim gửi một bức thư cá nhân cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thể hiện sự đồng cảm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng ở Hàn Quốc.

Triều Tiên đã thực hiện hàng loạt vụ thử vũ khí trong khoảng thời gian cuối năm ngoái, trong đó vụ gần nhất là vào tháng 11/2019. Nhiều nhà quan sát cho rằng Triều Tiên đã thử nghiệm các hệ thống phóng rocket, nhưng một số khác lại cho rằng chúng là tên lửa đạn đạo.

Tại một cuộc họp tổ chức trong cuối tháng đó, ông Kim tuyên bố rằng Bình Nhưỡng không còn bị ràng buộc bởi việc trì hoãn các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa và hạt nhân nữa, đồng thời cảnh báo sẽ sớm cho ra mắt một “vũ khí chiến lược mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phóng 3 vật thể chưa xác định ra biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO