Triều Tiên phóng năm tên lửa về phía biển Nhật Bản

Hà Anh (theo Newsru) 21/03/2016 18:54

Hôm nay, ngày 21/3, CHDCND Triều Tiên đã phóng năm tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển Nhật Bản- Reuters trích nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Triều Tiên phóng năm tên lửa về phía biển Nhật Bản

Đây là lần thứ 3 trong hai tuần qua, Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa
về phía biển Nhật Bản. (Nguồn: Reuters).

Vụ phóng tên lửa được ghi nhận ở các khu vực của thành phố Hamhung. Các tên lửa đã bay khoảng 200 km và sau đó rơi xuống biển.

Trước hành động này, Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động và giám sát chặt chẽ tình hình

Trong hai tuần qua, đây là lần thứ 3 Triều Tiên phóng tên lửa từ bờ biển phía Đông của nước này.

Trước đó, ngày 18/3 và 10/3, Bình Nhưỡng cũng đã 2 lần phóng tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm ngắn về phía biển Nhật Bản. Các quả tên lửa bay được khoảng 800 và 500 km, sau đó đều rơi xuống vùng biển Nhật bản. Tuy nhiên, trong lần phóng thứ hai, có một tên lửa đã phát nổ trong không khí.

Triều Tiên phóng năm tên lửa về phía biển Nhật Bản - 1

Một trong những lần phóng tên lửa trước đây của Triều Triên
về phía biển Nhật Bản, ngày 10/3. (Nguồn: Reuters)

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang đáng kể từ đầu năm, khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ tư với một quả bom nhiệt hạch. Động thái này của Bình Nhưỡng đã gây ra sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng quốc tế.

Ngày 17/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một sắc lệnh về việc đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, chống lại 17 đại diện là thành viên của Chính phủ, các tổ chức, cũng như các ngân hàng thương mại và tòa án của nước này. Đặc biệt, Mỹ đã khóa tài khoản ngân hàng của Chính phủ Triều Tiên tại Mỹ.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết "nghiêm khắc chưa từng có" nhằm thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Nghị quyết kêu gọi lệnh cấm xuất khẩu than đá, quặng sắt, titan, vanadium, vàng và các kim loại quý khác, cũng như lệnh cấm vận hàng không và nhiên liệu tên lửa đối với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phóng năm tên lửa về phía biển Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO