Triều Tiên rút khỏi Olympic Tokyo 2020 do lo ngại Covid-19

P.Vân (tổng hợp) 06/04/2021 10:05

Triều Tiên đã quyết định không tham gia Đại hội thể thao Olympic lần thứ 32 để bảo vệ các vận động viên của nước này trước cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu liên quan đến virus SARS-CoV-2.

Triều Tiên thông báo không tham gia Olympic Tokyo 2020

Chuyên trang thể thao của Triều Tiên cho biết quốc gia Đông Bắc Á này đã đưa ra quyết định không tham gia Olympic Tokyo 2020 trong cuộc họp đại hội đồng của Ủy ban Olympic Triều Tiên.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Getty Images.

Theo TTXVN, ngày 6/4, Triều Tiên thông báo nước này sẽ không tham gia Thế vận hội mùa Hè Tokyo do lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo trên một chuyên trang thể thao của Triều Tiên cho biết quốc gia Đông Bắc Á đã đưa ra quyết định trên trong cuộc họp đại hội đồng của Ủy ban Olympic Triều Tiên, diễn ra tại Bình Nhưỡng ngày 25/3.

Trang thông tin điện tử viết rõ: "CHDCND Triều Tiên đã quyết định không tham gia Đại hội thể thao Olympic lần thứ 32 trong cuộc họp đại hội đồng (Ủy ban Olympic Triều Tiên) để bảo vệ các vận động viên của nước này trước cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu liên quan đến virus SARS-CoV-2."

Dự kiến, Olympic Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 23/7-8/8 tại Nhật Bản. Tiếp sau đó, Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralympic diễn ra từ ngày 24/8-5/9.

Năm ngoái, Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã phải lùi thời gian tổ chức Olympic và Paralympic sang năm nay sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát tác động đến toàn thế giới.

Nguồn: Shutterstock.

Trước đó, theo Baoquocte.vn, ngày 22/3, Canada cũng thông báo rút khỏi Olympic Tokyo 2020 do lo ngại dịch Covid-19

Canada là nước đầu tiên đã trở thành quốc gia đầu tiên rút khỏi Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Thông tin được Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic Canada đưa ra trong Tuyên bố chung hôm 22/3. Cơ quan này cho hay, Canada sẽ vẫn tham dự với điều kiện Olympic được tổ chức vào năm sau.

“Chúng tôi biết rằng việc hoãn tổ chức một kỳ Olympic là vô cùng khó khăn và phức tạp, tuy nhiên không có gì quan trọng hơn sức khỏe của các vận động viên Canada cũng như các vận động viên trên toàn thế giới", Tuyên bố cho hay.

Theo Ủy ban Olympic Canada, điều này không đơn thuần liên quan đến sức khỏe của các vận động viên mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, nếu các vận động viên tiếp tục tham gia thi đấu, sẽ không chỉ đe dọa đến sự an toàn cho các vận động viên của Canada, sức khỏe và sự an toàn của gia đình họ mà cho toàn xã hội.

Australia tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo VTC.vn, sau Canada, Australia cũng tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo 2020 và lên kế hoạch cho năm 2021.

Ủy ban Olympic Australia (AOC) cho biết, họ không thể tập hợp đoàn thể thao cho Thế vận hội Tokyo 2020 do sự bùng phát của virus Corona và các VĐV nên chuẩn bị kế hoạch cho Thế vận hội bị hoãn đến năm 2021.

Giám đốc điều hành AOC Matt Carroll nói, ban điều hành của AOC đã đưa ra quyết định mà không cần chờ đợi lời khuyên từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong những ngày gần đây.

Phát biểu của Carroll được đưa ra sau khi Canada tuyên bố sẽ không gửi VĐV đến Thế vận hội và Paralympics vào mùa hè năm nay.

“Chúng tôi phải thực hiện một quyết định ngay bây giờ vì tình hình dịch bệnh ở Australia và các nơi khác trên thế giới”, ông Carroll Carroll nói với các phóng viên ở Sydney sáng nay.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra từ 24/7 đến 9/8, với sự tham dự của khoảng 11.000 vận động viên đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên rút khỏi Olympic Tokyo 2020 do lo ngại Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO