Triều Tiên tiếp tục cảnh báo Hàn Quốc

Duy Long 16/06/2020 08:20

Tờ Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 15/6 cho biết nước này sẽ có thêm hành động để trừng phạt Hàn Quốc liên quan tới việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tiếp tục cảnh báo Hàn Quốc

Các nhà hoạt động Hàn Quốc trong một hoạt động chống Bình Nhưỡng.

Động thái này diễn ra sau khi em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong đưa ra cảnh báo về hành động quân sự chống lại Hàn Quốc.

Bài viết của tờ Rodong Sinmun có đoạn: “Các hành động trả đũa cứng rắn sẽ tiếp tục... Người dân và binh sỹ của chúng ta quyết tâm không dung thứ cho kẻ nào gây tổn hại tới hình ảnh của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên”.

Tờ báo đã chỉ trích Hàn Quốc không nỗ lực ngăn chặn việc gửi truyền đơn chống Bình Nhưỡng của các nhà hoạt động, bất chấp việc từng ký thỏa thuận ngăn chặn những hoạt động như thế, cáo buộc Seoul gây ra căng thẳng “tồi tệ nhất” ở Bán đảo Triều Tiên.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên gần như chỉ trích Hàn Quốc hàng ngày, đồng thời lên án việc người đào tẩu Triều Tiên ở Hàn Quốc gửi truyền đơn chống Bình Nhưỡng là hành động thù địch, vi phạm một loạt các thỏa thuận hòa bình liên Triều.

Hồi tuần trước, Triều Tiên tuyên bố sẽ cắt đứt mọi kênh liên lạc liên Triều lần đầu tiên trong một loạt các bước nhằm chống lại Hàn Quốc.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14/6 đã tái khẳng định cam kết duy trì tư thế phòng thủ chung “mạnh mẽ” với Hàn Quốc để đối phó với mọi tình huống liên quan đến Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng ám chỉ có hành động quân sự chống lại Seoul.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên tiếp tục cảnh báo Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO