Triều Tiên tuyên bố quân đội sẵn sàng chờ lệnh sau phóng thử tên lửa

Duy Long 29/06/2016 09:10

CHDCND Triều Tiên hôm 28/6 tuyên bố rằng quân đội nước này đang trong tư thế sẵn sàng chỉ chờ để được triển khai. Tuyên bố gây căng thẳng được đưa ra chỉ một tuần sau khi nước này phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển.

Triều Tiên tuyên bố quân đội đang “săn sàng chờ lệnh”. (Nguồn: UPI).

Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng đã tuyên bố rằng Mỹ và Hàn Quốc đang khiến căng thẳng gia tăng, khiến cho nước này phải chịu những mối đe dọa hiện hữu và buộc họ phải lệnh cho quân đội trong tư thế sẵn sàng trực chiến.

“Vào thời điểm hiện tại, quân đội nhân dân không thể kiềm chế sự tức giận trước sự hung hăng của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, những bên đang gây căng thẳng trên vùng biển phía Tây” – truyền thông Hàn Quốc dẫn một tuyên bố đăng tải trên tờ DPRK Today của Triều Tiên, cho hay.

Tuy không nêu chi tiết về nguyên nhân của sự việc, nhưng dường như đây là phản ứng của Triều Tiên sau khi Hàn Quốc và Bộ chỉ huy Liên quân đã triển khai tàu quân cảnh và 4 xuồng cao tốc tới vùng biển của Hàn Quốc hồi trung tuần tháng 6.

Tờ DPRK Today của Triều Tiên cũng đăng tải hình ảnh tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vừa thử nghiệm thành công với chú thích: “Những kẻ xâm lược sẽ không bao giờ hiểu được lời nói”, ám chỉ việc Triều Tiên sẽ hành động chứ không nói suông.

“Chúng tôi có đủ khả năng tấn công kẻ thù của mình ở Thái Bình Dương” – Bình Nhưỡng cho biết trong tuyên bố của mình.

Cùng ngày, tờ KBS World dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ lần đầu tập trận phòng thủ tên lửa chung ba bên. Cuộc diễn tập chung ba bên sẽ diễn ra bên lề cuộc tập trận hải quân đa quốc gia lớn nhất thế giới do Mỹ dẫn dầu mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC).

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra chỉ một tuần sau khi nước này phóng 2 tên lửa lớp Musudan. Vụ phóng đầu tiên được giới chức Hàn Quốc xác nhận là thất bại. Ngay sau vụ phóng lúc 6h00, Triều Tiên được cho là tiếp tục thử một tên lửa Musudan khác, phóng lần thứ hai trong ngày. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 27/6 xác nhận tên lửa tầm trung Musudan được phóng đã đi vào quỹ đạo Trái Đất, và vụ thử có thể đã thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên tuyên bố quân đội sẵn sàng chờ lệnh sau phóng thử tên lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO