Tro cốt mất danh tính tại chùa Kỳ Quang 2: Nhanh chóng khắc phục để nhân dân yên lòng

Quốc Định 04/09/2020 19:20

Theo Hòa thượng Thích Trí Quảng, trách nhiệm sự việc thuộc về trụ trì chùa Kỳ Quang 2. Do vậy, chùa phải hợp tác, giải quyết và sắp xếp theo nguyện vọng của người dân trong điều kiện thực tế của chùa.

Đại diện chùa, chính quyền địa phương và gia đình có gửi tro cốt thân nhân kiểm đếm hũ cốt tại chùa Kỳ Quang 2.

Ngày 4/9, trao đổi với báo chí về sự việc hàng trăm hũ tro cốt bị bỏ lẫn lộn tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP HCM), Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc trước sự việc bức xúc của người dân gửi tro cốt thân nhân tại đây. Đồng thời Hòa thượng cho biết, đã chỉ đạo chư vị trách nhiệm điều hành chùa Kỳ Quang 2 sớm khắc phục sự việc.

Theo Hòa thượng Thích Trí Quảng, trách nhiệm sự việc thuộc về trụ trì chùa Kỳ Quang 2. Do vậy, chùa phải hợp tác, giải quyết và sắp xếp theo nguyện vọng của người dân trong điều kiện thực tế của chùa. Việc làm đó cần phải thực hiện càng sớm càng tốt để người dân yên lòng.

Cũng trao đổi về sự việc trên, ông Trần Thạnh Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đeo bám, nắm tình hình, hỗ trợ an ninh trật tự và định hướng cho Hòa Thượng Thích Thiện Chiếu (Trụ trì chùa) giải quyết các nguyện vọng của người dân có gửi tro cốt tại chùa đến khi kết thúc vụ việc”.

Bên cạnh đó, đề nghị UBND phường 17 tiếp tục bám sát việc tổ chức thực hiện của Hòa thượng Thích Thiện Chiếu tổ chức tiếp xúc thân nhân có gửi các hũ tro cốt tại chùa để giải thích, thông báo nguyên nhân để hũ tro cốt bị lẫn lộn, mất bảng tên, mất hình ảnh trong quá trình xây, sửa, sơn, phết và dọn dẹp nơi lưu tro cốt, lắng nghe nguyện vọng, giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Bàn về giải pháp lâu dài, theo ông Trần Thạnh Hưng, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức đoàn đến làm việc vận động các vị chức sắc trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận chỉ đạo các chùa có tháp cốt và lưu trữ tro cốt, tiến hành rà soát, thực hiện việc sắp xếp lưu trữ tro cốt đúng quy định của pháp luật.

“Chúng tôi cũng kiến nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao đổi với các cơ sở ngành chức năng tham mưu UBND thành phố ban hành các quy định về quản lý lưu giữ tro cốt tại các cơ sở tôn giáo. Đồng thời tác động các chức sắc có thẩm quyền trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM quan tâm, chỉ đạo các hoạt động tại cơ sở tôn giáo”, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tro cốt mất danh tính tại chùa Kỳ Quang 2: Nhanh chóng khắc phục để nhân dân yên lòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO