Trò nghịch dại lái xe xuống dốc cao và cái kết dễ đoán

21/01/2022 16:55

Đây là ví dụ điển hình cho việc tài xế dũng cảm quá mức, tự tin quá mức và đánh giá quá cao khả năng vượt địa hình của xe.

Clip ghi lại sự việc đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút khá đông người xem và bình luận (Nguồn video: Reddit).

Tình huống trong clip diễn ra ở Hàn Quốc, trên một bờ dốc nghiêng 45 độ dưới gầm cầu, không được thiết kế để cho xe chạy.

Theo đó, tài xế đã liều lĩnh lái chiếc xe tải nhẹ lao xuống bờ dốc này, có lẽ vì tin rằng mũi xe ngắn, góc thoát lớn sẽ xử lý được tình huống.

Với bờ dốc như trong clip, rõ ràng ngay cả một chiếc xe off-road được "độ full" và một tay lái "cứng" cũng khó lòng vượt qua mà không làm xe hư hỏng. Hơn thế, không một tài xế giàu kinh nghiệm và sáng suốt nào có ý định thử sức như vậy.

Clip cho thấy, lúc đầu, có vẻ như chiếc xe tải nhẹ (LCV) xử lý được con dốc, với tài xế lái xe xuống dốc theo góc xiên, nhằm tránh đụng gầm. Chiếc xe tải nhẹ có thiết kế tương tự các mẫu Daihatsu Hijet, Suzuki Carry, Honda Acty, Hyundai Porter hoặc Mazda Bongo với cabin đôi. Khi bánh trước chạm vào mặt dốc, người lái nhanh chóng nhận ra rằng góc thoát trước của xe không đủ để xe xuống được dốc an toàn.

Cuối cùng, cản trước đã tiếp đất và chiếc xe bị mắc kẹt ở một vị trí khó xử. Với tình huống này, tài xế chỉ có thể lùi lại (nếu xe đủ khỏe), hoặc phải gọi xe cẩu đến cứu. Rất may anh ta không đâm vào các phương tiện khác đang đậu bên đường và không có ai bị thương trong vụ việc này.

Vẫn còn may mắn là tài xế này không lao vào các xe đang đỗ ở chân bờ dốc và không có ai bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trò nghịch dại lái xe xuống dốc cao và cái kết dễ đoán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO