Trộm cắp hoành hành, dân cư ‘khu nhà giàu’ Gamuda Gardens treo băng rôn phản đối ban quản lý

Thông Chí 12/08/2022 18:07

Chưa đầy 3 tuần, tại khu đô thị Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã liên tiếp xảy ra 4 vụ trộm cắp. Quá bức xúc với sự việc, cư dân nơi đây đã treo băng rôn phản đối ban quản lý.

Nhiều hộ dân căng băng rôn phản đối ban quản lý khu đô thị Gamuda Gardens

Tại căn biệt thự thuộc khu đô thị Gamuda Gardens (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) khoảng 2 giờ sáng ngày 9/8, bà Hương (tên nhân vật đã được thay đổi - PV) tỉnh dậy, phát hiện cửa sổ tầng 2 bị mở. Hốt hoảng bà Hương gọi hỏi chồng, thì được biết không ai trong gia đình mở cửa. Hai vợ chồng bà Hương dậy kiểm tra thì phát hiện kẻ gian đột nhập lấy đi 1 điện thoại cùng 1 ví đựng 1 số giấy tờ tùy thân.Theo bà Hương, trước khi đi ngủ, gia đình ông đã khóa cửa rất cẩn thận. Có khả năng kẻ trộm đã đột nhập theo cửa phụ nhà vệ sinh, sau đó lên tầng 2 lấy đi một số đồ vật.

"Kẻ trộm có thể biết tầng 1 có camera nên không xuống để ra ngoài, mà đã mở cửa sổ tầng 2 để tẩu thoát…", bà Hương nói.

Hình ảnh camera ghi lại tên trộm tự do đi do lại trong nhà dân tại khu đô thị

Không chỉ nhà bà Hương, gần 1 tháng nay khu đô thị Gamuda Gardens xảy ra nhiều bất ổn khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp. Vụ trộm đột nhập bàn Hương ngày 9/8 là vụ thứ 4.

Theo đại diện cư dân, rạng sáng 23/7, camera nhà dân ghi lại sự việc trộm đột nhập từ cửa sau nhà, thản nhiên tự do đi lại từ nhà này sang nhà kia và trộm của 3 nhà dân. Được biết, khu đô thị này có tường bao quanh và nhiều chốt bảo vệ, cũng như camera an ninh được ban quản lý lắp đặt, thế nhưng tình trạng trộm đột nhập nhà dân xảy ra liên tiếp.

Theo một lãnh đạo công an phường Trần Phú, sau khi nhận được thông tin kẻ gian đột nhập nhà bà Hương hôm 9/8, lực lượng công an phường đã phối hợp với Đội hình sự Công an quận Hoàng Mai tiến hành xác minh vụ việc từ 3 giờ sáng. Hiện cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ rà soát, điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước tình trạng trộm cắp diễn ra và hạ tầng xuống cấp, sau nhiều lần kiến nghị, muốn có tiếng nói chung giữa ban quản lý và cư dân nhưng đều không thành nên các hộ dân đã treo băng rôn, khẩu hiệu ngay tại cửa nhà để phản đối công tác quản lý an ninh của ban quản lý.

Cư dân treo băng rôn phản đối ban quản lý khu đô thị

Chị Nhung, cư dân ở đây cho biết, phí dịch vụ ở khu đô thị được đóng theo tháng, tính theo diện tích nhà, dao động từ 1 - 3 triệu đồng/tháng, tiền phí quản lý vận hành được nộp cho chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam để được duy trì các tiện ích, cảnh quan cũng như đảm bảo an ninh.

“Thế nhưng có vẻ như dịch vụ của ban quản lý do chủ đầu tư Gamuda vận hành không được tương xứng với chất lượng", chị Nhung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộm cắp hoành hành, dân cư ‘khu nhà giàu’ Gamuda Gardens treo băng rôn phản đối ban quản lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO