Trốn cách ly, đi bộ từ Bắc Giang về Quảng Ninh

Ngọc Anh 08/06/2021 10:41

Ngày 7/6, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã phát hiện một trường hợp F2 trốn cách ly tại Bắc Giang đi bộ về Quảng Ninh.

Trường hợp trên là anh Thân Văn D. (30 tuổi, HKTT tại tổ 1, khu 5, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Anh D. là F2 và được Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến (Bắc Giang) ra quyết định thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 31/5 đến ngày 22/6. Tuy nhiên anh D. đã trốn cách ly và đi bộ 5 ngày từ Bắc Giang về Quảng Ninh.

Theo khai nhận, ngày 2/6, anh D. từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đi bộ men theo đường tàu về nhà bố mẹ tại phường Giếng Đáy (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Tới sáng ngày 7/6, anh D. về đến cổng nhà tuy nhiên gia đình không cho vào nhà và yêu cầu anh D. phải ra Trạm Y tế phường Giếng Đáy để khai báo y tế.

Anh D. đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa.

Ngay khi tiếp nhận trường hợp này, trạm y tế phường Giếng Đáy đã tiến hành cách ly D. và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đại diện lãnh đạo phường Giếng Đáy cho biết, nếu anh D. có kết quả âm tính với virus sẽ phải thực hiện cách ly tập trung.

Được biết, anh D. chưa tiếp xúc gần với ai trên địa bàn phường Giếng Đáy. Bên cạnh đó, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, người thân anh D. đã chủ động yêu cầu anh đi khai báo y tế. Hành động trên cho thấy ý thức về việc chấp hành nghiêm ngặt các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của người dân TP Hạ Long ngày càng được nâng cao và đồng lòng chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trốn cách ly, đi bộ từ Bắc Giang về Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO