Trong gian khó càng thấy rõ vai trò của Mặt trận

Vũ Mạnh- Nguyễn Phượng - Tiến Đạt 22/12/2020 09:50

Thượng toạ Thích Đức Thiện khẳng định, trong thời gian biến động của đất nước vì dịch bệnh, thiên tai, càng thấy rõ vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong tập hợp, đoàn kết nhân dân, tạo sự đồng thuận, lấy nhân dân làm trung tâm để chăm lo và vượt qua khó khăn.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khoá IX, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam cho biết, năm 2020, đất nước đã trải qua nhiều biến động lớn từ dịch bệnh bùng phát, biến đổi khí hậu, thiên tai mưa lũ. Trong bối cảnh thách thức đó đã cho thấy được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chính phủ, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

Thượng toạ Thích Đức Thiện khẳng định, trong gian khó đó, càng thấy rõ vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong tập hợp, đoàn kết nhân dân, tạo sự đồng thuận, lấy nhân dân làm trung tâm để chăm lo và vượt qua khó khăn.

“Tạo được sự đồng thuận trong xã hội là yếu tố quyết định tạo nên sự thành công, điều này được thể hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo cho người dân. Sự đồng thuận này được xuất phát từ sự phối hợp nhịp nhàng của chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp từ Trung ương đến địa phương, qua đó tạo được sức mạnh đoàn kết trong nhân dân”, Thượng tọa Thích Đức Thiện khẳng định.

Bên cạnh đó, theo Thượng toạ Thích Đức Thiện, MTTQ Việt Nam đã sáng tạo trong điều hành, phát động các cuộc vận động, phong trào qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Cuộc cách mạng chuyển đổi số không chỉ diễn ra ở Trung ương hay các doanh nghiệp mà ở toàn bộ tầng lớp nhân dân, đem lại sự nhạy bén, cập nhật thông tin kịp thời cho các cán bộ làm công tác Mặt trận tại cơ sở.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng cho biết, trong năm qua, GHPG Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng phong trào, cuộc vận động của MTTQ Việt Nam. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, GHPG Việt Nam đã nhanh chóng hướng dẫn các Tăng, Ni, Phật tử chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo tạm dừng các lễ hội lớn, các hoạt động tâm linh có tập trung đông người, thực hiện giãn cách xã hội, giữ vững phương châm “chống dịch như chống giặc”, vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19,...

Trong thời gian tới, Thượng tọa Thích Đức Thiện đề xuất, trong công tác tiếp nhận cứu trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra, bên cạnh phát huy vai trò tập hợp, vận động nhân dân, Mặt trận cần có sự phối hợp với các tổ chức thành viên và chính quyền địa phương trong việc phân phối nguồn lực cứu trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả đến đúng nơi cần.

Năm 2021 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Thượng tọa Thích Đức Thiện khẳng định, GHPG Việt Nam sẽ đồng hành cùng MTTQ Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thành công của đất nước, đồng thời mong muốn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp tăng cường hướng dẫn GHPG Việt Nam phát huy vai trò của mình trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong gian khó càng thấy rõ vai trò của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO