Trọng Hiếu lập kỷ lục lịch sử tại chung kết Eurovision Song Contest Đức

Vân Vân 04/03/2023 16:33

Ca khúc "Dare to be different" (Dám khác biệt) trong đêm chung kết Eurovision Song Contest Đức của Trọng Hiếu lập kỷ lục lịch sử với 3/8 tiết mục tham dự, đồng thời ghi dấu ấn với khán giả quốc tế.

Trọng Hiếu là đại diện gốc Á đầu tiên lọt vào vòng chung kết Eurovision Song Contest (cùng 2 ban nhạc và 5 thí sinh khác). Đây là sân chơi nhằm tìm ra đại diện xuất sắc nhất cho nước Đức tới Liverpool (Anh) tham dự cuộc thi Ca khúc truyền hình toàn châu Âu vào tháng 5 tới.

Báo Bưu điện vùng Main bình luận, dù không chiến thắng ở ESC, song Hiếu vẫn giành vị trí thứ ba với nhiều lời khen ngợi. (Ảnh: TTXVN phát).

Trong vòng chung kết Eurovision Song Contest diễn ra tối 3/3, tiết mục của Trọng Hiếu được chọn mở màn đêm thi. Với bài hát "Dare to be different" (Dám khác biệt), Trọng Hiếu muốn cho khán giả trải nghiệm nỗ lực dám khác biệt cả trong "phần nghe và phần nhìn" và anh mong muốn đại diện cho nước Đức tới Liverpool trong cuộc thi chung kết toàn châu Âu vào tháng 5 tới.

Trước đó, nam ca sĩ ghi dấu ấn với khán giả Việt Nam khi cho ra mắt ca khúc này dưới dạng MV. Nhằm tạo dấu ấn Việt Nam cho ca khúc tiếng Anh “Dare to be different”, Trọng Hiếu đưa nón lá, áo dài cách điệu táo bạo vào tiết mục đồng thời kết hợp yếu tố truyền thống với âm nhạc nu-disco.

Trọng Hiếu cho rằng hành trình 7 năm hoạt động nghệ thuật và không ngừng học hỏi về cội nguồn đã giúp anh "đủ ngấm" để có thể đưa yếu tố Việt Nam vào sản phẩm âm nhạc của mình, khiến “Dare to be different” trở nên đặc biệt, góp phần giúp anh được đánh giá cao, vượt qua hàng ngàn đối thủ tại Đức để vào Top 8 cuộc thi Eurovision Song Contest phạm vi quốc gia.

Tạo hình của Trọng Hiếu trong MV. Ảnh: FBNV.

Ca khúc do Trọng Hiếu sáng tác, có sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần đến từ Việt Nam và êkíp quốc tế bao gồm The Companions (Hà Lan), Elsa Søllesvik (Na-Uy), Michael Choi (Anh)...

Kết thúc phần biểu diễn tại đêm chung kết Eurovision Song Contest, các khách mời tại trường quay dành nhiều lời khen cho phần trình diễn của anh, đặc biệt là phần vũ đạo với những bước nhảy điêu luyện của thí sinh gốc Việt.

Người dẫn chương trình nổi tiếng ở Đức Riccardo Simonetti trong vai trò khách mời của trường quay đặc biệt ca ngợi sự xuất sắc của Trọng Hiếu, cũng như phần biên đạo cho tác phẩm này. Trong khi đó, ca sĩ nhạc Pop Florian Silbereisen cũng hết lời khen ngợi khả năng vũ đạo của Trọng Hiếu.

Trọng Hiếu chia sẻ anh tự hào là người Việt Nam và là người gốc Á đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng chung kết Eurovision Song Contest tại Đức sau 5 lần đăng ký bất thành trong tổng cộng 8 năm.

Ở cuộc thi lần này, quán quân Vietnam Idol năm 2015 xuất sắc vượt qua khoảng 350 thí sinh để góp mặt trên sâu khấu cùng 5 thí sinh khác và 2 ban nhạc. Trọng Hiếu đứng thứ 3/8 tiết mục tham dự, với 71 điểm.

Eurovision Song Contest (Cuộc thi ca khúc Truyền hình châu Âu), thường được gọi là Eurovision, là một cuộc thi âm nhạc được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu. Đây là một trong những chương trình truyền hình lâu đời nhất và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp vào khoảng từ 100 triệu đến 600 triệu trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng Hiếu lập kỷ lục lịch sử tại chung kết Eurovision Song Contest Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO