Trọng Lân và cái duyên với vai phản diện

Thảo Vy 03/03/2022 09:54

Trọng Lân gây ấn tượng với khán giả từ phim "Quỳnh búp bê", nam diễn viên chia sẻ từ đó các đạo diễn thường chọn anh cho những vai phản diện. Mới đây, Trọng Lân bỗng nhiên lột xác trở thành người tử tế trong bộ phim phát sóng khung giờ vàng “Lối về miền hoa” khiến không ít người ngỡ ngàng.

Tên tuổi gắn với vai phản diện

Trọng Lân tên đầy đủ là Nguyễn Trọng Lân (29 tuổi, Hà Nội) là một diễn viên trẻ được khán giả biết đến khi xuất hiện trong các bộ phim truyền hình ăn khách như: Người phán xử, Quỳnh búp bê...

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Trọng Lân đã trót có đam mê với môn nghệ thuật thứ bảy và đã quyết tâm theo đuổi nghề đến cùng.

Trên sân khấu, Trọng Lân đã có một số vai diễn ấn tượng, anh chàng đang dần dần khẳng định được tên tuổi của mình qua những vai diễn truyền hình.

Trọng Lân bị khán giả gắn mác "trai hư" trên màn ảnh.

Vốn không phải gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình, Trọng Lân dù chuyên trị vai phụ thế nhưng anh vẫn ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi đảm nhận những vai diễn phản diện.

Trên màn ảnh, anh thường được giao những vai trai đểu, chơi bời lêu lổng và bị ghét. Đến bây giờ, chắc hẳn người xem vẫn chưa quên nhân vật Phong Cấn trong “Quỳnh búp bê” - con trai của ông trùm nhà hàng Thiên Thai, thái độ hống hách, hay gây hấn với Cảnh (Doãn Quốc Đam).

Trọng Lân từng bị khán giả ghét cay ghét đắng khi hóa thân thành Cường trong "Cô gái nhà người ta".

Trong “Cô gái nhà người ta”, Trọng Lân đảm nhận vai Cường, con trai ông chủ xưởng dệt giàu có ở làng. Cường là kẻ huyênh hoang, bất tài và hám gái. Ban đầu, Uyên (Phương Oanh) đồng ý lấy Cường theo mong muốn của cha. Nhưng khi biết anh ta đã lên giường với em gái mình, cô tuyên bố hủy đám cưới.

Trước bộ phim "Cô gái nhà người ta", Trọng Lân là diễn viên đã khá quen mặt trên phim truyền hình. Đến với vai diễn đầu tiên trong phim "Người phán xử", đối với anh đó là một cái duyên.

Vai diễn Bá Anh cũng là một cậu con trai "bất hảo" - vai diễn đầu tiên trong cuộc đời của nam diễn viên, vai diễn đánh dấu tên tuổi của anh trong lòng khán giả.

Trọng Lân đã hóa thân xuất sắc vào những nhân vật phản diện.

Với đôi mắt một mí đặc trưng, Trọng Lân đã hóa thân xuất sắc vào những nhân vật phản diện để rồi anh bị gắn mác là “trai hư” trên màn ảnh khi mang đến cho khán giả những cảm nhận chân thực về nhân vật trong phim.

Trọng Lân cho biết, vai phản diện là sở trường và anh muốn thử sức ở vai diễn có tính cách tử tế.

Nói về cơ duyên khi được đảm nhận những vai diễn phản diện, Trọng Lân chia sẻ: “Tôi cũng nghĩ dạng nhân vật phản diện là sở trường của mình, vì hiện tai hình thức bên ngoài của tôi đang rất hợp với dạng nhân vật này, nên khi vào vai tôi không gặp nhiều khó khăn.Nhưng qua từng dự án mà tôi tham gia, tôi luôn cố gắng tìm ra cho nhân vật của mình những sự khác biệt, để khi thể hiện các nhân vật không được giống nhau.

Tôi cũng đang rất thèm một vai diễn có tính cách tử tế hơn để lấy lòng khán giả. Nhưng tôi biết tất cả mọi thứ là chữ duyên nên tôi rất quý trọng những gì mà tôi đang có”.

“Lột xác” trong “Lối về miền hoa”

"Lối về miền hoa" đang là bộ phim nhận được tình cảm rất lớn từ khán giả.

"Lối về miền hoa" đang là bộ phim nhận được tình cảm rất lớn từ khán giả. Bộ phim quy tụ nhiều gương mặt diễn viên trẻ tài năng như Anh Đào (vai Thanh), Lâm Đức Anh (vai Linh), Mạnh Quân (vai Bão),... Và đặc biệt là sự tham gia, vào vai nam chính - Lợi của diễn viên Trọng Lân.

Từng "chuyên trị" những vai "trai đểu" trên màn ảnh nhỏ, sự thay đổi trong tính cách nhân vật Lợi của Trọng Lân trong phim nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Khán giả bắt gặp Trọng Lân với hình tượng hoàn toàn khác.

Từ nhân vật Lợi, khán giả thấy một Trọng Lân hoàn toàn mới trên màn ảnh. Lợi rất khác với Phong - công tử Thiên Thai trong phim "Quỳnh Búp Bê" hay Cường - gã trai làng nhà giàu, sở khanh, từng cưỡng bức người con gái mình thích trong "Cô gái nhà người ta"...

Lợi vẫn là chàng công tử con nhà giàu, nhưng lại có chí tiến thủ, đam mê khởi nghiệp, sẵn sàng bảo vệ người con gái mình thích và thể hiện tình cảm một cách ngây ngô. Lợi có tính cách đẹp, luôn luôn nghĩ tốt về mọi người. Chính những thay đổi về tính cách của nhân vật, khán giả nhìn thấy Trọng Lân “lột xác” khác xa với hình tượng “trai hư” trước đó.

Nam diễn viên tự nhận là người trầm tính, hiền lành. Anh sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố làm bộ đội về hưu và hiện làm nghề xe ôm còn mẹ sống ở Sài Gòn. Sống cùng bố, anh tự lập từ sớm nên rất giỏi giang chuyện nấu cơm, giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa.

Trọng Lân trong "Lối về miền hoa" đem lòng yêu Thanh (Anh Đào).

Lần này trở lại màn ảnh trong “Lối về miền hoa”, Trọng Lân vào vai một anh chàng nghịch ngợm, láu cá nhưng lại rất tốt tính. Đặc biệt, câu chuyện tình đáng yêu với Thanh (Anh Đào) mang đến nhiều tình tiết thú vị. Tương tác của cặp đôi cũng được nhiều khán giả nhận xét tự nhiên và trẻ trung.

Lợi và Thanh ban đầu khắc khẩu, gặp nhau là tranh cãi không ngừng. Tuy nhiên, khi thấy Thanh bị lừa tình, Lợi đã không thể đứng yên. Lợi vạch mặt gã người yêu đểu cáng của Thanh và nhiều lần bảo vệ Thanh trước những trò trả thù của Thắng.

Vào vai chàng trai quê si tình, Trọng Lân có những nét diễn mới mẻ, gần gũi, khiến khán giả thích thú.

Khi phát hiện ra tình cảm mình dành cho Thanh, Lợi chủ động theo đuổi chinh phục Thanh. Vào vai chàng trai quê si tình, Trọng Lân có những nét diễn mới mẻ, gần gũi, khiến khán giả thích thú.

Chia sẻ về cơ duyên vào vai Lợi trong “Lối về miền hoa”, Trọng Lân cho biết vai diễn lần này là cơ hội để anh thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả.

"Trước đây khán giả quen với hình ảnh ngổ ngáo, ăn chơi của tôi trong các bộ phim trước. Tôi phải cảm ơn đạo diễn Vũ Minh Trí đã cho tôi cơ hội “lột xác” trong mắt khán giả" - anh bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng Lân và cái duyên với vai phản diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO