Trọng tâm công tác an sinh xã hội trong sự phát triển của EVN

PV 28/11/2022 15:00

Không chỉ đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, EVN còn tích cực và chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng sự phát triển của cộng đồng.

Vào một ngày cuối tháng 4 năm 2022, những phụ huynh ở điểm trường tiểu học xã Mù Sang (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) tập trung chật kín sân trường, kể cả những lối đi xung quanh để chứng kiến lễ khánh thành đặc biệt. Ít ai nghĩ rằng một ngôi trường tạm bợ nằm trên sườn dốc trước kia, không có nhà bán trú hay sân chơi, đường vào khó khăn, nay đã được xây mới khang trang hoàn toàn.

Công trình hoàn thành sau chỉ 9 tháng thi công với sự ủng hộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng. Một ngôi trường mới diện tích khoảng 5.000 m2, đảm bảo phục vụ công tác dạy và học cho 413 em học sinh tiểu học (trong đó có 350 em học sinh bán trú) của xã Mù Sang đã hoàn thành.

Đây chỉ là một trong hàng chục công trình, hàng trăm các hoạt động an sinh xã hội mà EVN đặc biệt quan tâm trong những năm vừa qua. An sinh xã hội được coi là một trong những dấu ấn nổi bật, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đất nước.

Lễ khánh thành trường tiểu học Mù Sang (Phong Thổ, Lai Châu) vào tháng 4/2022.
Lễ khánh thành trường tiểu học Mù Sang (Phong Thổ, Lai Châu) vào tháng 4/2022.

Hàng trăm hoạt động an sinh xã hội trên cả nước

Không chỉ riêng xã Mù Sang của huyện Phong Thổ, giai đoạn 2010-2019, toàn Tập đoàn đã đóng góp, hỗ trợ các công trình và thực hiện tốt nhiều hoạt động an sinh xã hội tại những huyện nghèo nhất cả nước theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Tổng số tiền 960 tỷ đã được hỗ trợ trợ xây dựng trường học, hỗ trợ y tế, nhiều công trình kết hợp trường học và phòng chống thiên tai ở Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ...

Trên cả nước, EVN đã hỗ trợ, ủng hộ xây dựng gần 1.000 nhà tình nghĩa, nhiều công trình trường học ở nhiều địa phương. Doanh nghiệp cũng hỗ trợ, ủng hộ chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt ở nhiều địa phương; tài trợ xây dựng công trình nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Lớn C thuộc quần đảo Trường Sa trị giá 35 tỷ đồng, đồng thời còn có nhiều đợt ủng hộ nhiều vật tư, trang thiết bị thiết yếu phục vụ quân và dân trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Nhà văn hóa đa năng thuộc huyện đảo Trường Sa với sự ủng hộ của EVN.
Nhà văn hóa đa năng thuộc huyện đảo Trường Sa với sự ủng hộ của EVN.

EVN cũng đã ủng hộ, đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt đã triển khai thực hiện thành công hơn 600 ca phẫu thuật mắt từ thiện “Niềm tin Việt” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thực hiện các hoạt động phụng dưỡng trên 100 mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người nghèo, ủng hộ gia đình và các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Công đoàn các cấp cũng phối hợp cùng cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người lao động, chia sẻ khó khăn, thực hiện các phúc lợi cho người lao động như nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tham gia giải quyết việc làm cho người lao động; hàng năm tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, "Mái ấm Công đoàn”...

Cách đây gần 2 năm, khi miền Trung gặp thiên tai liên tiếp, EVN đã tổ chức tháng tri ân khách hàng với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt". Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020 được EVN đặt mục tiêu tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống.

Chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19

Đến năm 2020-2021, dịch Covid-19 gây ra những hậu quả về y tế và kinh tế. Dịch bệnh đã khiến hàng loạt các doanh nghiệp phải dừng hoạt động, hàng nghìn người lao động bị mất việc làm, mất đi thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Khi đó, với vai trò là một trong các Tập đoàn kinh tế chủ lực của nhà nước, EVN luôn đồng hành và có trách nhiệm với cộng đồng, xác định những hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ người thực hiện phòng, chống dịch là hết sức cần thiết và là hành động đẹp, nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” là truyền thống quý báu của người Việt Nam.

EVN là một trong những đơn vị tiên phong ủng hộ quỹ vaccine.
EVN là một trong những đơn vị tiên phong ủng hộ quỹ vaccine.

Trong gần 2 năm qua, mặc dù Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng và các bộ ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 16.950 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền là khoảng trên 560 tỷ đồng, trong đó EVN đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 số tiền 400 tỷ đồng, ủng hộ 24.000 máy tính với số tiền tương ứng là 60 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bằng những hành động cụ thể trong thực hiện an sinh xã hội với cộng đồng, Đảng ủy và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh EVN chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; văn hóa EVN giàu truyền thống, nhân văn; người EVN sáng tạo, tận tâm, đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tâm công tác an sinh xã hội trong sự phát triển của EVN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO